อังกฤษเตรียมเรียก ฮัดสัน-โอดอย ติดทีมชาติชุดใหญ่ หลังลงเล่นเพียง 119 นาที

อังกฤษเตรียมเรียก ฮัดสัน-โอดอย ติดทีมชาติชุดใหญ่ หลังลงเล่นเพียง 119 นาที

คาลัม ฮัดสัน-โอดอย ลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก ภายใต้การคุมทีมของเมาริซิโอ้ ซาร์รี่ ฤดูกาลนี้เพียง 119 นาทีเท่านั้น ดาวเตะวัย 18 ปี ถูกเรียกติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ของแกเร็ท เซาท์เกตเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งเซาท์เกตมองว่าเราสามารถเห็นฟอร์มของเขาได้อย่างดีแล้ว แม้ว่าเขาจะไม่เคยลงเล่นในทีมชาติอังกฤษชุด U-21 เลย แต่เขาคือศูนย์หน้าที่อนาคตไกลคนหนึ่ง รวมไปถึงจาดอน ซานโช่, ราฮีม สเตอร์ลิ่ง, มาร์คัส แรชฟอร์ด ซึ่งจะเห็นได้ในยูโร 2020 รอบคัดเลือกที่จะต้องพบกับสาธารณะรัฐเช็ก และ มอนเตเนโกร

เขาได้รับการเรียกตัวติดทีมชาติอังกฤษชุด U-21 ครั้งแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยก่อนหน้านี้ ใน U-19 เขาสามารถทำได้ 2 ประตูจากการลงสนาม 7 เกม เขาคือหนึ่งในนักเตะชุด U-17 ของทีมชาติอังกฤษที่คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2017 ได้ จากอาการบาดเจ็บของฟาเบียน เดลฟ์, รูเบน ล็อฟตัส-ชีค, จอห์น สโตน และ ลุค ชอว์ ทำให้เขาและเจมส์ วาด-เพร้าส์ จะถูกเรียกติดทีมชาติแทน

กุนซือทีมชาติอังกฤษชุด U-21 ที่เพิ่งเรียกตัวฮัดสัน-โอดอย ติดทีมชาติไปเมื่อสัปดาห์ก่อนกล่าวว่า “เขาคือนักเตะที่เรามักจะเห็นรอยยิ้มบนใบหน้าเขาเสมอๆ คุณสามารถนึกภาพนั้นออกได้ เขามักจะสามารถทำในสิ่งต่างๆได้เสมอ เขาจะนำพาพร้อมกับความพยายาม ผมชื่นชอบเขามากจริงๆ ชอบในความมั่นใจที่เขามี และแสดงให้ทุกๆคนเห็น เขาไม่เคยขาดความเชื่อมั่นในตัวเองเลย นี่แหละคือสิ่งที่ผมคิดว่ามันวิเศษที่สุด”

ในเวลาเดียวกัน เชลซีพิจารณาว่าจะไม่ปล่อยตัวฮัดสัน-โอดอย ออกจากทีมไป ถ้าหากพวกเขาต้องเสียสตาร์ตัวเก่งของทีมอย่างเอแด็ง อาซาร์ ให้กับเรอัล มาดริด ในซัมเมอร์นี้ ซึ่งก่อนหน้านี้บาเยิร์น มิวนิคเองเป็นสโมสรที่ตามจีบหวังได้ตัวดาวเตะวันเดอร์คิดทีมชาติอังกฤษรายนี้ไปร่วมทีม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง