อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันการติดต่อจาก บาเยิร์น มิวนิค

อดีตผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนยันการติดต่อจาก บาเยิร์น มิวนิค

บาเยิร์น มิวนิค ได้ติดต่อกับ ราล์ฟ รังนิก อดีตผู้จัดการทีมชั่วคราวของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เกี่ยวกับความเป็นไปได้ที่เขาจะเข้ามาแทนที่ โธมัส ทูเคิ่ล ในช่วงซัมเมอร์นี้ ทูเคิ่ล เตรียมย้ายออกจาก บาเยิร์น หลังจบฤดูกาลนี้ ทําให้หลายคนคาดเดาว่าใครจะเข้ามาแทนที่เขาเมื่อฤดูกาล 2024/25 เริ่มต้นขึ้น

ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นบาวาเรียสนใจในตัว ชาบี อลอนโซ่ จนกระทั่งเขาให้คํามั่นว่าจะอยู่กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ต่อไป และมีข่าวเชื่อมโยงกับหลายชื่อ โดย รังนิค ยืนยันว่าได้พูดคุยกับ บาเยิร์น แล้ว และนายจ้างปัจจุบันของเขาได้รับแจ้งแล้ว

“มีการติดต่อจากฝั่งบาเยิร์น มิวนิค และผมได้แจ้งสมาคมฟุตบอลออสเตรียแล้ว”

“ถ้า บาเยิร์นพู ดว่า เราต้องการคุณ ผมก็ต้องถามตัวเองด้วยว่า ผมต้องการสิ่งนี้จริงๆเหรอ? ถ้าผมอยากทําอย่างอื่นผมจะคุยกับเอฟเอออสเตรียก่อน โฟกัสของผมอยู่ที่ทีมชาติออสเตรีย เราโฟกัสไปที่การแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปอย่างเต็มที่”

รังนิค ถูกถามว่าอะไรจะเป็นแรงผลักดันให้เขารับงานในลักษณะนี้ ซึ่งเขาตอบว่า “สําหรับผม มันเกี่ยวกับสิ่งเหล่านี้ ผมจะสร้างความแตกต่างได้ไหม? มีโอกาสพัฒนาทีมและประสบความสําเร็จหรือไม่”

กุนซือวัย 65 ปี ต้องทนรับตําแหน่งผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเวลา 6 เดือน ซึ่งเป็นการแต่งตั้งที่จบลงอย่างย่ำแย่และทําให้แฟนบอลเกาหัว ครั้งหนึ่งเคยได้รับการยกย่องว่าเป็นโค้ชชาวเยอรมันที่ดีที่สุดโดย เจอร์เก้น คล็อปป์ รังนิค ทิ้งคาถาไว้ที่โอลด์แทรฟฟอร์ดด้วยอัตราการชนะเพียง 38%

อย่างไรก็ตาม ชื่อเสียงด้านการฝึกสอนของเขาในเยอรมนีเป็นไปในเชิงบวกมากกว่า เขาทําให้ อูล์ม ได้เลื่อนชั้นสู่บุนเดสลีกาเป็นครั้งแรก เช่นเดียวกับการใช้เวลากับสตุ๊ตการ์ท, ฮันโนเวอร์, ฮอฟเฟนไฮม์, ชาลเก้ และอาร์บี ไลป์ซิก การมีส่วนร่วมของเขากับฝ่ายหลังเป็นส่วนหนึ่งของความสัมพันธ์อันยาวนานกับแขนฟุตบอลของ เร้ดบูลล์ ในที่สุดก็กลายเป็นหัวหน้าฝ่ายกีฬาและการพัฒนาสําหรับสโมสรทั้งหมดของแบรนด์ เขาได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าโค้ชออสเตรียเมื่อออกจากแมนเชสเตอร์ในฤดูร้อนปี 2022

ชาลเก้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าประสบความสําเร็จอย่างมากสําหรับ รังนิค โดยคว้าแชมป์เดเอฟเบ-โพคาล และเข้าถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกภายใต้การแนะนําของเขาในปี 2011 เขาอาจยังพิสูจน์ให้เห็นถึงตัวเลือกที่มีผลสําหรับ บาเยิร์น เนื่องจากพวกเขาต้องการล้ม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ออกจากบัลลังก์และทวงตําแหน่งแชมป์บุนเดสลีกากลับคืนมาในฤดูกาลหน้า

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง