ชาบี ตกลงงาน บาร์เซโลน่า เตรียมตัวยูเทิร์น

ชาบี ตกลงงาน บาร์เซโลน่า เตรียมตัวยูเทิร์น

ชาบี ทําผลงานได้อย่างน่าประทับใจในการตัดสินใจย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า หลังจบฤดูกาลนี้ และจะอยู่กับสโมสรต่อไปจนหมดสัญญาฉบับปัจจุบันในปี 2025 เป็นอย่างน้อย หลังจากคว้าแชมป์ลาลีกาครั้งแรกในรอบ 4 ปีเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ตํานานคัมป์ นู เพิ่งตกลงต่อสัญญากันเมื่อเดือนกันยายน เขาช็อกโลกด้วยการประกาศแผนการที่จะก้าวลงจากตําแหน่งในฤดูร้อนที่จะถึงนี้

การตัดสินใจของเขาเกิดขึ้นหลังจากผลลัพธ์ที่ยากลําบาก รวมถึงความพ่ายแพ้อย่างหนักในซูเปอร์โกปา เด เอสปาน่า ต่อ เรอัล มาดริด พร้อมคําอธิบายว่าเขารู้สึกเหนื่อยล้าและประเมินค่าต่ำเกินไป บาร์เซโลน่า ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายแข้ง รวมถึง โธมัส ทูเคิ่ล และ ฮันซี่ ฟลิค แต่ก็มีความรู้สึกแฝงอยู่เสมอว่าปัญหาเรื่องอนาคตของ ชาบี ยังไม่จบ

เมื่อช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา ตามรายงานจาก มุนโด เดปอร์ติโว และ สปอร์ต ได้แจ้งข่าวว่าตอนนี้คาดว่ากุนซือวัย 43 ปีจะอยู่ต่อแทน ตามมาด้วยการประชุมระหว่าง ชาบี ออสการ์น้องชายของเขาและผู้อํานวยการกีฬา เดโก้ เมื่อต้นวันหลังจากนั้นทั้งสามคนก็ไปที่บ้านของประธานาธิบดี โจน ลาปอร์ต้า ประธานาธิบดีมีแนวโน้มที่จะประกาศเปลี่ยนใจในวันพฤหัสบดี

ชาบี ให้เหตุผลที่น่ารังเกียจสําหรับความปรารถนาที่จะจากไป โดยอธิบายงานของการเป็นเฮดโค้ช บาร์เซโลน่า ว่า “โหดร้าย” และ “ไม่สนุก” ซึ่งเป็นปัญหาที่น่าจะได้รับการแก้ไข

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง