กรานิต ชาก้า ส่งข้อความคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง อาร์เซน่อล

กรานิต ชาก้า ส่งข้อความคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกถึง อาร์เซน่อล

กรานิต ชาก้า อดีตกองกลาง อาร์เซน่อล ยังคงมองโลกในแง่ดีเกี่ยวกับโอกาสของสโมสรในการคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปี แม้ว่าเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาจะพ่ายแพ้ต่อ แอสตัน วิลล่า อย่างน่าผิดหวัง เดอะ กันเนอร์ส พ่ายแพ้อย่างน่าประหลาดใจ 2-0 ที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีกในอีกสามวันต่อมาหลังจากแพ้ บาเยิร์น มิวนิค ยักษ์ใหญ่แห่งบุนเดสลีกา 3-2

ความพ่ายแพ้ของ อาร์เซน่อล ต่อ วิลล่า นั้นน่าผิดหวังมากขึ้นเมื่อ ลิเวอร์พูล ยังลื่นไถลกับ คริสตัล พาเลซ ด้วยคะแนนที่ลดลงสําหรับทั้งสองทําให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้เปรียบในการแข่งขันชิงแชมป์พรีเมียร์ลีกที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด

ทีมของ มิเกล อาร์เตต้า สามารถกลับมาสู่เส้นทางได้ด้วยชัยชนะเหนือ วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่ โมลินิวซ์ และ ชาก้า ซึ่งออกจากสโมสรเมื่อซัมเมอร์ที่แล้วเพื่อเข้าร่วมกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แชมป์บุนเดสลีกาคนใหม่มั่นใจว่าการแข่งขันของ อาร์เซน่อล ยังไม่ดําเนินไป

“เหลืออีกหกเกมในพรีเมียร์ลีก และยังมีโอกาสสูง สําหรับ อาร์เซน่อล ที่จะคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก” ชาก้า กล่าว “ผมขออวยพรให้พวกเขาโชคดีแน่นอน เพราะผมยังติดต่อกับสตาฟฟ์และนักเตะ และยังดูเกมอยู่”

“อาร์เซน่อล จะคว้าแชมป์ได้หรือไม่? ผมหวังเช่นนั้น เพราะทีมงาน สตาฟฟ์ และสโมสรฟุตบอลก็สมควรได้รับถ้วยรางวัลเช่นกัน ปีนี้พวกเขาสนิทกันมากเหมือนปีที่แล้ว แต่ฟุตบอลเป็นเรื่องของรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ผมหวังว่าพวกเขาจะทําได้”

สําหรับ ชาก้า ดาวเตะวัย 31 ปี มีลุ้นคว้าเทรเบิลแชมป์อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งคว้าแชมป์บุนเดสลีกาสมัยแรกไปแล้ว โดยเหลือเกมให้ลงเล่นอีก 5 นัด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง