แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ เตือน เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ตัวเองยังเทียบชั้นกับ รามอส ไม่ได้

แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ เตือน เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ตัวเองยังเทียบชั้นกับ รามอส ไม่ได้

ยังไม่ถึงขั้นรามอส ! แดนนี่ เมอร์ฟี่ย์ อดีตกองกลางของสโมสรลิเวอร์พูลได้กล่าวว่า เวอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลังแข้งทองของลิเวอร์พุลชุดปัจจุบัน ไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกันกับตัวของ เซร์คิโอ รามอส ปราการหลังกัปตันทีมเรอัล มาดริด โดยเขาเอาตัวแปรในเรื่องการคว้าแชมป์มาเป็นตัววัดกับทาง ฟาน ไดค์ ที่ยังไม่มีแชมป์ในระดับที่รามอสทำได้

เมอร์ฟี่ย์ ไม่คิดว่า ฟาน ไดค์ ปราการหลังทีมชาติฮอลแลนด์จะได้รับเครดิตเพียงพอสำหรับอาชีพการค้าแข้งของเขา เพราะตอนนี้การค้าแข้งของกองหลังรายดังกล่าว ยังไม่ถึงขั้นรุ่งโรจน์เท่ากับที่ตัวของ รามอส ได้ทำเอาไว้ ทั้งกับการคว้าแชมป์ในระดับสโมสรและประเทศของเขาที่ซึ่ง รามอสเป็นนักเตะชุดแชมป์ยูโร 2 สมัยติด กับแชมป์ฟุตบอลโลกร่วมกับทีมชาติสเปน

“บางครั้งการรับรู้ของผู้เล่นขึ้นอยู่กับบุคลิกภาพมากกว่าความสามารถในการเล่นฟุตบอลของพวกเขา และผมคิดว่ามันเกิดขึ้นกับ รามอส ผมไม่ได้ยิน รามอส พูดคุยเกี่ยวกับเรื่องที่ว่าเขาเคยคว้าแชมป์อะไรมา หรือเอาตัวไปเทียบกับใครนะ แต่ผมพิจารณาสิ่งที่เขาทำได้ในเกมและผู้เล่นด้วยกันต่างก็มองออกว่าเขาดีแค่ไหน” เขากล่าวใน talkSPORT

“การเล่นในระดับท๊อปมาเป็นเวลานานหลายสิบปี เกียรติยศของเขาที่มีมากมาย เขาคือเจ้าของตำแหน่งแชมป์ยูโรเปี้ยนคัพ 2 สมัย แถมมีถ้วยบอลโลกอีกหนึ่งครั้งกับทีมชาติสเปน เขาได้ถ้วยแชมเปี้ยนลีก 4 ครั้ง เขาได้เล่นในเวิลด์คัพสี่ครั้งและอีกสี่นัดในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก เขาอาจเป็นหนึ่งในนักฟุตบอลที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดในโลก”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง