ฟิลิปเป้ คูตินโญเผย มีปรึกษา โรแบร์โต้ เฟร์มิโน ก่อนย้ายไปเสือใต้

ฟิลิปเป้ คูตินโญเผย มีปรึกษา โรแบร์โต้ เฟร์มิโน ก่อนย้ายไปเสือใต้

ถามผู้ที่เคยอยู่ในบุนเดสมาก่อน ! ฟิลิปเป้ คูตินโญ กองกลางของสโมสรบาร์เซโลนา ได้กล่าวว่าเขาได้ขอคำแนะนำจากอดีตเพื่อนร่วมทีมลิเวอร์พูลอย่าง โรแบร์โต้ เฟร์มิโน กองหน้าชาวบราซิล ก่อนที่เขาจะย้ายไปเล่นให้กับบาเยิร์น มิวนิค

สองเกลอเลือดแซมบ้าทั้ง คูตินโญ และ เฟร์มิโน เคยเล่นด้วยกันในสีเสื้อลิเวอร์พูล ก่อนที่ตัวของ คูตินโญ จะไปล่าความฝันที่บาร์เซโลนาเมื่อปีที่แล้ว โดยคูตินโญเองก็ได้ทำสถิติการย้ายทีมด้วยค่าตัวที่แพงที่สุดของสโมสรที่ 142 ล้านปอนด์ แต่ก็ค่อนข้างแป้กในการเล่นให้กับบาร์เซโลนา

กองกลางทีมชาติบราซิลได้พบว่าตัวเองตกอยู่ในสถานการณ์อันย่ำแย่ในถิ่นคัมป์ นู และยักษ์ใหญ่จากคาตาลันก็ตกลงที่จะปล่อยเขาไปเล่นแบบยืมตัวที่บาเยิร์น ซึ่งเขาต้องการฟื้นฟูอาชีพของเขาให้กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง คูตินโญ ได้บอกกับ SportBild ไปว่า “ผมได้คุยกับโรแบร์โต้ เฟร์มิโน ใครจะรู้จักบุนเดสลีกาเท่าเขาล่ะ เขาเคยมีช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ฮอฟเฟ่นไฮม์ ผมถามเขาเกี่ยวกับความดุเดือดของบุนเดสลีกาและการแข่งขันที่เข้มข้น”

“เขาบอกผมมากมายเกี่ยวกับทีมบุนเดสลีกาที่แตกต่างกัน แต่ละทีมมีสไตล์ของตัวเอง เพื่อนร่วมทีมชาวบราซิลของผม ถามผมว่าสิ่งที่เกิดขึ้นที่บาเยิร์นมันเป็นยังไง ผมก็ตอบไปว่าตอนนี้โอเค ผมบอกพวกเขาว่าผมมีความสุขแค่ไหน ผมได้รับการต้อนรับอย่างดีจากเพื่อนร่วมทีม สโมสร แฟนบอล สื่อ และผมต้องการตอบแทนด้วยจำนวนประตูและการแสดงผลงานบนสนาม”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง