ม้าลายเปิดตลาดนักเตะเอเชีย คว้าตัวของ ควาง ซง ดาวยิงเกาหลีเหนือร่วมทัพ

ม้าลายเปิดตลาดนักเตะเอเชีย คว้าตัวของ ควาง ซง ดาวยิงเกาหลีเหนือร่วมทัพ

ยูเว่บุกตลาดเอเชีย ! “เบียงโคเนรี” ยูเวนตุส ทีมดังของศึกกัลโช เซเรียอา ได้ตัดสินใจบุกตลาดเอเชียด้วยการคว้าตัวของ ฮาน-ควาง ซง กองหน้าทีมชาติเกาหลีเหนือ มาค้าแข้งกับทีมแบบยืมตัว โดยพวกเขายืมตัวมาจากสโมสร “ชาวเกาะ” กายารี มาเล่นด้วยสัญญายืมตัวพร้อมตัวเลือกในการซื้อตัวถาวรเอาไว้ด้วยหลังจากจบฤดูกาล

ฮาน คาดว่าจะใช้เวลาของเขากับสโมสรยูเวนตุสรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี ในการลงเล่นในระดับกัลโช เซเรีย ซี ในฤดูกาลนี้ ส่วนอนาคตในการเลื่อนชั้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่นั้นก็ยังคงต้องดูต่อไปว่าเขาจะสามารถพัฒนาฝีเท้าจนสามารถก้าวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ได้หรือไม่

กองหน้าดาวรุ่งวัย 20 ปี ได้ย้ายมาเข้าร่วมกับสโมสรกายารีในปี 2015 ด้วยวัยเพียง 16 ปีเท่านั้น และเขาก็ได้กลายเป็นชาวเกาหลีเหนือคนแรกที่ได้ลงเล่นในเกมระดับเซเรียอา ในอีกสองปีต่อมาด้วยวัยแค่เพียง 18 ปีเท่านั้นในปี 2017

แต่ในระหว่างนี้ ฮาน จะได้ใช้เวลาในการเล่นให้กับยูเว่ชุด U23 ไปพลางๆ และโปรไฟล์ของเขาก็นับว่าไม่ธรรมดา เพราะในช่วงสองฤดูกาลล่าสุดในการยืมตัวไปเล่นให้กับทีม เปรูจา ในระดับเซเรียบีนั้น เขายังสามารถทำประตูได้มากถึง 11 ประตูจากการลงเล่นไปเพียง 39 นัดเท่านั้น ปัจจุบัน กองหน้าชาวเกาหลีเหนือวัย 20 ปีรายนี้ ได้ติดทีมชาติเกาหลีเหนือชุดใหญ่ไปแล้วถึง 5 นัดด้วยกัน แต่เขาก็ยังไม่สามารถทำประตูในนามทีมชาติชุดใหญ่ได้เลย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง