อดีตมือกาวผีแดงแนะ ป๊อกบา ควรเล่นเคียงข้าง กองเต้ หรือ มุยดี้ คนใดคนหนึ่ง

อดีตมือกาวผีแดงแนะ ป๊อกบา ควรเล่นเคียงข้าง กองเต้ หรือ มุยดี้ คนใดคนหนึ่ง

มาร์ค บอสนิช อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติออสเตรเลียของสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่าเขาอยากเห็นแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อดีตสังกัดของเขานั้นลองหันความสนใจไปที่การเซ็นสัญญากับตัวของ เอ็นโกโล กองเต้ กองกลางตัวรับเวิลด์คลาสของสโมสร “สิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี มาค้าแข้งในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด ช่วงซัมเมอร์นี้แทน

บอสนิช ผู้ที่เคยลงเล่นให้กับทั้งสองสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และเชลซี ได้เชื่อว่า ปอล ป๊อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศสของยูไนเต็ดชุดปัจจุบัน เป็นประเภทของผู้เล่นที่ตัวของ โอเล กุนนาร์ โซลชา เทรนเนอร์ชาวนอร์เวย์ควรจะเก็บเอาไว้เพื่อสร้างทีมชุดใหม่ของเขา โดยมีป๊อกบาเป็นศูนย์กลางของทีม

อย่างไรก็ตามเขาคิดว่า ป๊อกบานั้นต้องการเล่นร่วมกับเพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งของเขาเหมือนในชุดทีมชาติฝรั่งเศส และแน่นอนว่าถ้าหากเป็นนักเตะฮาร์ดแมนอย่าง กองเต้ กองกลางตัวรับทีมชาติฝรั่งเศสจากเชลซี หรือจะเป็นรายของ แบลส มาตุยดี้ กองกลางตัวรับทีมชาติฝรั่งเศสจาก “ไอ้ม้าลาย” ยูเวนตุส คอยเล่นเคียงข้างเขา มันจะช่วยให้ป๊อกบาโชว์ฟอร์มในตำแหน่งกองกลางได้ดีกว่าเดิมแน่นอน

“ในแง่ของ ป๊อกบา ผมรู้สึกอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมอยากจะสร้างทีมที่มีนักเตะคอยวนเวียนอยู่รอบตัวเขา ผมคิดว่าสิ่งที่พวกเขาต้องทำคือดูว่า ทำไมป๊อกบาถึงประสบความสำเร็จมากที่สุดตอนอยู่ยูเวนตุสและตอนเล่นในทีมชาติฝรั่งเศสจนคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกได้ และใครที่เล่นเคียงข้างกับเขาบ้าง เอาล่ะ ในการแข่งขันฟุตบอลโลก มันมีนักเตะสองคนเล่นข้างๆเขาคือ เอ็นโกโล กองเต้ และ แบลส มาตุยดี้ ดังนั้นหากคุณกำลังมองหาผู้เล่นคนไหนที่เหมาะสมกับเขา ก็นี่แหละ กองเต้ ไม่ก็ มาตุยดี้” บอสนิชกล่าวกับ talkSPORT

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง