ไก่ส่งแมวมองดาวรุ่งเบนฟิก้า อย่าง โจต้า เจ้าของค่าตัว 85 ล้านปอนด์

ไก่ส่งแมวมองดาวรุ่งเบนฟิก้า อย่าง โจต้า เจ้าของค่าตัว 85 ล้านปอนด์

เมาริซิโอ้ ปอเช็ตติโน่ กุนซือคนเก่งของท๊อตแน่ม ฮอตสเปอร์ส ได้ทำการส่งแมวมองเพื่อไปดูฟอร์มดาวเตะวัย 19 ปี อย่างโจต้า ซึ่งในซัมเมอร์นี้ เขามีแผนที่จะเสริมทัพ 5 ตำแหน่ง หลังจากที่ไม่ได้เซ็นนักเตะใดๆเลยนับตั้งแต่ต้นปีที่แล้ว หนึ่งในนักเตะที่เขาต้องการจากเบนฟิก้ารายนี้ ทำผลงานได้อย่างน่าประทับใจ ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะดินาโม ซาเกร็บ 3-0

A Bola สื่อจากเมืองฝอยทอง รายงานว่า ทางด้านไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ได้ส่งแมวมองเพื่อไปชมฟอร์มในเกมยูโรป้าครั้งนี้ด้วย ในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โจต้า ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นมาก ในลีกฟุตบอลโปรตุเกส หลังจากที่สามารถติดในทีมชุดใหญ่ของเบนฟิก้าในฤดูกาลนี้ และรักษาตำแหน่งตัวจริงได้อย่างเหนียวแน่น โดยในซัมเมอร์ที่แล้ว ทางเรอัล มาดริดเองก็เคยให้ความสนใจนักเตะรายดังกล่าวเช่นกัน

ศูนย์หน้ารายนี้ปัจจุบันมีค่าตัวอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ แต่ทั้งนี้ค่าตัวของเขาก็พุ่งสูงขึ้นหลังจากต่อสัญญาใหม่ จนมีมูลค่าอย่างน้อย 85 ล้านปอนด์ โจต้าคือดาวเตะที่ทำประตูได้สูงที่สุดในทัวร์นาเม้นต์ที่โปรตุเกสสามารถคว้าแชมป์ การแข่งขันยูโรเปี้ยน U-19 เมื่อปีที่แล้ว เขาก้าวขึ้นสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพเมื่อเดือนที่แล้วนี่เอง และต่อสัญญาฉบับใหม่ไปถึงปี 2022 หลังจากที่สำเร็จกับทีมชุด B ของสโมสร

เบนฟิก้า มีนักเตะในทีมที่เป็นที่หมายปองของเหล่าสโมสรในยุโรปมากมาย ที่มีโอกาสที่จะถูกดึงตัวไปเล่นในลีกชั้นนำต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เจา เฟลิกซ์ ที่ตกเป็นข่าวว่าอาร์เซนอล กำลังให้ความสนใจอย่างมาก นอกจากนี้ ปอเช็ตติโน่เองก็ยังให้ความสนใจ จาร็อด โบเว่น ดาวเตะของฮัลล์ ซิตี้ ที่สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง