เอริก เทน ฮาก อธิบายเหตุผลของการเปลี่ยนตัว ค็อบบี้ ไมนู ในเกมเสมอ เบิร์นลี่ย์

เอริก เทน ฮาก อธิบายเหตุผลของการเปลี่ยนตัว ค็อบบี้ ไมนู ในเกมเสมอ เบิร์นลี่ย์

เอริก เทน ฮาก ยืนหยัดกับการตัดสินใจเปลี่ยนตัว ค็อบบี้ ไมนู ระหว่างเกมที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสมอกับ เบิร์นลี่ย์ หลังจากถูกวิจารณ์จากแฟนๆ โดยยืนยันว่าเขาทําเพื่อปกป้องวัยรุ่นรายนี้ ปีศาจแดง ต้องตัดสินผลเสมอกับ เบิร์นลี่ย์ อันดับ 19 ในวันเสาร์หลังจากประตูแรกของพรีเมียร์ลีกของ แอนโทนี ในฤดูกาลถูกยกเลิกโดยจุดโทษนาทีที่ 87 ของ เซกิ อัมดูนี

แม้จะมีโอกาสสําหรับทั้งสองฝ่าย แต่ดูเหมือนว่าเกมจะจบลงแบบไร้ประตู ขณะที่ยูไนเต็ดผลักดันให้ขึ้นนํา เทน ฮาก ถอดไมนูออก เช่นเดียวกับ ราสมุส ฮอยลุนด์ แทน สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อาหมัด ดิยัลโล่ กุนซือชาวดัตช์ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า ปกป้องแท็คติกของเขาแม้จะมีเสียงตอบโต้จากแฟนบอลเจ้าบ้าน

เขากล่าวว่า “สิ่งที่ฝูงชนไม่เข้าใจคือมันเป็นเด็กหนุ่มอายุ 19 ปี ไมนู ในพรีเมียร์ลีกฤดูกาลแรกของเขา มันเป็นเกมที่สามในหนึ่งสัปดาห์และเราต้องจัดการโหลดเกม เราไม่อยากให้เขาได้รับบาดเจ็บ ปีที่แล้วเขามีอาการบาดเจ็บสาหัสสองครั้ง คุณจะเห็นได้ว่าเขาเหนื่อย ฉันต้องการปกป้องเขา

“แน่นอนว่าการนําสกอตต์ลงสนาม เกมเปิดกว้างมาก เข้มข้นมากๆ กับตัวต่อตัวทั่วสนาม ค็อบบี้ เหนื่อยและ สก็อต มีขาที่สดใหม่และดีมากเคลื่อนไหวและโจมตีตรงกลาง”

“ผมต้องคุมทีม และแน่นอนว่าผมต้องชนะเกม นั่นคือก่อนอื่นและดูว่าเกมต้องการอะไร เมื่อถึงเวลานั้นเราต้องการความสดใหม่ก่อนอื่น แต่ยังมีแท็คติกที่ชาญฉลาดโดยนําผู้เล่นที่สามารถเก็บบอลได้และมีความคิดสร้างสรรค์”

“ดังนั้นพวกเขาจึงถูกซับและมันเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง คุณเห็นไหมว่าหลังจากนั้นเราก็ได้รับประโยชน์จากมัน”

ผลการแข่งขันดังกล่าวหมายความว่าตอนนี้ทีมของ เทน ฮาก ไม่สามารถเก็บคลีนชีตได้ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม โดยชนะเพียงเกมเดียวจาก 6 เกมลีกหลังสุด เกมต่อไปของยูไนเต็ดจะพบกับคริสตัลพาเลซในวันที่ 6 พฤษภาคม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง