โค้ชเออิบาร์วิเคราะห์ โซลารี่กับโลเปเตกี สไตล์ทำทีมไม่ต่างกัน

โค้ชเออิบาร์วิเคราะห์ โซลารี่กับโลเปเตกี สไตล์ทำทีมไม่ต่างกัน

โจเซ่ หลุยส์ เมนดิลิบาร์ เทรนเนอร์ชาวสเปนของสโมสร เออิบาร์ ทีมจากศึกลาลีกาได้กล่าวว่าเขาพอจะมองถึงความแตกต่างเล็กน้อยระหว่างสองกุนซือเรอัล มาดริด ทั้งคนปัจจุบันอย่าง ซานติอาโก้ โซลารี่ กุนซือชาวอาร์เจนไตน์และอดีตกุนซือที่โดนปลดออกไปอย่าง ฆูเลี่ยน โลเปเตกี เทรนเนอร์ชาวสเปน ทั้งนี้ตัวของ เมนดิลิบาร์ ได้นั่งเก้าอี้แถลงข่าวในห้องแถลงข่าวของสโมสรดังแห่งแคว้นบาสก์ และต้องเตรียมทีมรับการมาเยือนของเรอัล มาดริด ในช่วงปลายสัปดาห์นี้อีกด้วย โดยตัวของกุนซือรายนี้ได้ชี้ให้นักข่าวเห็นถึงข้อแตกต่างระหว่างตัวของ โซลารี่ กุนซือคนปัจจุบันของเรอัล มาดริด ที่เพิ่งเข้ามาคุมทีมได้เดือนเศษๆ และตัวของ โลเปเตกี อดีตกุนซือทีมชาติสเปนที่โดนเรอัล มาดริดปลดออกไป

“มันเป็นความจริงที่พวกเขาแสดงให้เห็นเอง ใช่ พวกเขาคว้าชัยชนะในเกมการแข่งขันทั้งหมดทุกรายการของพวกเขากับโค้ชคนใหม่” เมนดิลิบาร์กล่าวกับผู้สื่อข่าว

“แต่ผมไม่คิดว่า โซลารี และ โลเปเตกี มีความแตกต่างกันมากในรูปแบบการทำทีมของพวกเขานะครับ พวกเขาทำทีมเน้นเกมรุกเหมือนกัน ต่อบอลสั้นเช่นกัน มันไม่ปกติสำหรับพวกเขาที่จะแพ้ในเกมจำนวนมากหลายนัด ดังนั้นตอนนี้เป็นบรรทัดฐานที่เราเห็นชัดเจนคือ สภาพจิตใจของผู้เล่นต่างหากที่สำคัญ แม้กุนซือจะมีสไตล์คล้ายกัน ผมคิดว่าผู้เล่นรู้สึกสบายใจมากขึ้นเพราะคว้าชัยชนะได้ มันทำให้คุณมีความสุขและพวกเขาก็จะมาที่นี่ด้วยกำลังใจที่มากขึ้น”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง