เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงนัดแรก

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงนัดแรก

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ผู้จัดการทีมสิงโตน้ําเงินคราม เชลซี กล่าวว่า คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู จําเป็นต้องมีส่วนร่วมมากขึ้นหลังเริ่มเกมแรกกับ เชลซี แต่ยอมรับว่าจําเป็นต้องมีการปรับตัวมากขึ้น เอ็นคุนคู ย้ายมาร่วมทีม เชลซี ด้วยสัญญา 6 ปีเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่ต้องรอจนถึงวันคริสต์มาสอีฟเพื่อลงเล่นในพรีเมียร์ลีกหลังจากได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าอย่างรุนแรงในช่วงปรีซีซั่น

แข้งวัย 26 ปีทําประตูแรกในพรีเมียร์ลีกด้วยการทําประตูในช่วงทดเวลาบาดเจ็บช่วยให้ เชลซี บุกไปแพ้ วูล์ฟส์ 2-1 และได้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงครั้งแรกโดยโปเช็ตติโน่ในเกมที่ชนะ คริสตัล พาเลซ 2-1 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

เอ็นคุนคู ได้ลงเล่นครบ 70 นาทีก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกโดย โนนิ มาดวยเก้ ผู้รักษาประตูมือหนึ่ง และโปเช็ตติโน่ก็พอใจกับความพยายามของเขาพร้อมกับตระหนักว่าชาวฝรั่งเศสต้องการมากกว่านี้เมื่อเขาปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ของเขา

“เขาต้องปรับตัวให้เข้ากับทีมและพรีเมียร์ลีก แต่เขาลงเล่นมากกว่า 60 นาที และมันเป็นก้าวสําคัญสําหรับเขา” โปเช็ตติโน่ กล่าว

“มีการผสมผสานบางอย่างที่ดีมาก แต่เราจําเป็นต้องทําซ้ำการกระทําเหล่านี้ เราต้องการให้เขามีส่วนร่วมมากขึ้น แต่มันเป็นเรื่องปกติ มันเป็น 70 นาทีแรกของเขา เขาต้องเล่นเกมและเขาจะเริ่มค้นหาตัวเองและปรับตัว”

เอ็นคุนคู ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ เชลซี ว่า “มันมีความหมายมาก ฉันมีความสุขมาก เป็นเวลาหกเดือนที่ฉันไม่ได้เล่นฉันไม่ได้เริ่มเกมดังนั้นฉันจึงรู้สึกดี”

“สิ่งที่สําคัญที่สุดคือผมไม่มีปัญหาหลังจบเกม ดังนั้นเรายังคงพัฒนาต่อไป”

ชัยชนะที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ช่วยลดความกดดันบนบ่าของ โปเช็ตติโน่ และพาทีมกลับเข้าสู่ครึ่งบนของตารางพรีเมียร์ลีก นี่เป็นเพียงครั้งที่ 7 ที่ เชลซี เก็บ 3 แต้มจาก 19 นัดที่อาร์เจนติน่าคุมทีม พวกเขาอยู่ในอันดับที่ 10 ของตาราง ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ซิตี้อันดับสี่ 12 คะแนน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง