ดิโอโก้ โจต้า ยอมรับว่าเขาไม่คาดหวัง ที่จะกลับมาเจอกับ เบิร์นลี่ย์

ดิโอโก้ โจต้า ยอมรับว่าเขาไม่คาดหวัง ที่จะกลับมาเจอกับ เบิร์นลี่ย์

ดิโอโก้ โจต้า ยอมรับว่าเขาไม่คาดหวังที่จะได้ลงเล่นในเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ เบิร์นลี่ย์ 2-0 หลังจากถูกกีดกันมานานกว่าหนึ่งเดือน แข้งวัย 26 ปีพลาดการลงสนาม 8 นัดหลังสุดของหงส์แดงด้วยอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อแบบไม่ระบุรายละเอียด และได้ลงซ้อมเพียง 2 ครั้งในเกมบ็อกซิ่งเดย์ของ ลิเวอร์พูล ที่เทิร์ฟ มัวร์

เจอร์เก้น คล็อปป์ ตัดสินใจรวมโจต้าไว้ในทีมในวันแข่งขันของเขา เพื่อสร้างความประหลาดใจให้กับทีมแพทย์ของสโมสร และเขาตอบแทนศรัทธาของผู้จัดการทีมด้วยการปีนออกจากม้านั่งสํารองเพื่อทําประตูที่สองของลิเวอร์พูลในเวลาหยุดการแข่งขัน ปิดผนึกชัยชนะที่นําสโมสรกลับสู่จุดสูงสุดของตารางพรีเมียร์ลีก

“มันใหญ่มาก มันเป็นความรู้สึกที่พิเศษ มันเป็น 24 ชั่วโมงที่บ้าคลั่งและผมไม่ได้คาดหวังว่าจะอยู่ในรายชื่อทีมนี้ พูดตามตรง” โจต้า ยอมรับในเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสรเกี่ยวกับการกลับมาของเขา “ผมอยู่ที่บ้านแล้วตอนที่ผมรู้ว่าผมต้องเดินทางกลับออกไปซ้อมกับทีมอีกครั้ง แต่จากตอนนั้นผมแค่รู้สึกว่าผมต้องทําสิ่งนี้”

“วันนี้ผมมีคนพิเศษบางคนในครอบครัวของผม และพวกเขามาร่วมงานคริสต์มาส มันยอดเยี่ยมมากที่คว้าชัยชนะ, ทําประตู และกลับมาลงสนามและเก็บสามแต้มนี้ได้ ฉันคิดว่ามันเป็นของขวัญคริสต์มาสที่ดีที่สุดสําหรับทุกคนที่นี่”

“ผมซ้อมกับทีมในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาอย่างชัดเจน แต่มันเหมือนกับว่าพร้อมสําหรับสิ่งนี้”

“ผมพร้อมสําหรับสิ่งนี้ นั่นคือเหตุผลที่เราทํางาน และมันเป็นความรู้สึกที่พิเศษมากที่รู้ว่าผมอาจจะมาในวันนี้ และการกลับมาพร้อมกับเป้าหมายนั้นพิเศษเสมอ”

คล็อปป์ ยอมรับหลังจบเกมว่าฝ่ายแพทย์ของ ลิเวอร์พูล ต้องการให้ โจต้า ฝึกซ้อมให้เสร็จสิ้นก่อนที่จะกลับมาลงสนาม แต่เขากลับเอาชนะพวกเขาได้และตัดสินใจแล้วว่าเขาคิดว่าเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของทีม”

“เราแอบดูเขาในรายชื่อทีมเพราะเขาซ้อมแค่ 2 ครั้ง และฝ่ายการแพทย์ก็อยากให้เขาซ้อมเพิ่มเติม และผมก็บอกว่าเขาสามารถมีสิ่งนั้นได้ในเบิร์นลี่ย์” คล็อปป์ เผย

“เขามีสิ่งนั้นในคืนนี้ และตอนนี้เขาสามารถซ้อมได้อย่างถูกต้องในวันพรุ่งนี้ จากนั้นเขาจะพร้อมสําหรับนิวคาสเซิ่ล ในวันจันทร์ ซึ่งเป็นประโยชน์จริงๆ” 2-0 ไม่มีอาการบาดเจ็บ ทุกอย่างดีหมด”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง