เตเวช วอน เมสซี่ จ๋า อย่าพึ่งลาทีมชาติ

เมสซี่

คาร์ลอส เตเวช ยกย่อง ลีโอเนล เมสซี่ ว่าเป็นดั่งจิตวิญญาณของ ทีมชาติ อาร์เจนติน่า และยังคงขอร้อง ให้อย่าพึ่งเลิกรับใช้ทีมชาติตอนนี้ โดย เมสซี่ นั้น เคยตัดสินใจอำลาทีมชาติมาแล้ว 1 ครั้งในปี 2016 หลังจากอกหัด ชวดได้แชมป์โคปา อเมริกา แต่ เตเวช ก็ยังคงยืนกรานว่าเขาจะกลับมา

“ผมคิดว่า เมสซี่ กำลังคิดอย่างหนัก ถ้าสิ่งที่เขาจะทำนั้นไม่ทำให้เขามีความสุข มันก็จะเป็นเรื่องยากมากที่เขาจะสามารถนำทีมคว้าแชมป์ได้พวกเรากำลังจะทำให้เขาเสียเวลา เราควรจะยื่นมือช่วยเขา ไม่ใช่ไปทำให้เขาไม่มีความสุข ผมบอกได้เลยว่าสิ่งที่เราทำกันอยู่ตอนนี้มันคือความผิดพลาด ผมพูดในฐานะนักเตะและในฐานะประชาชนชาวอาร์เจนติน่า ผมจะบอกเขาว่าผมต้องการเขา และเขาควรได้พัก สาเหตุที่เราต้องการเขาหน่ะหรอ ก็เพราะว่าเขานั้นเป็นดั่งจิตวิญญาณของอาร์เจนติน่า ตราบใดก็ตามที่เขายังคงเล่นฟุตบอล เขาก็ยังเป็นไอดอลของทีมชาติเสมอ”

อาร์เจนติน่า ตกรอบ 16 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลกปีนี้ เตเวช ในวัย 34 ปี ไม่มีชื่อติดทีมชาติตั้งแต่ปี 2015 แต่ก็เคยเล่นร่วมกับ เมสซี่ เหมือนกัน ในตลอด 76 นัด กับทีมชาติอาร์เจนติน่า สำหรับในปีหน้านี้ ณ ประเทศบราซิล ก็กำลังจะมีศึก โคปา อเมริกา อีกครั้ง และก็ดูเหมือนว่า เมสซี่เอง น่าจะโดนชักจูงให้กลับมาช่วยทีมชาติคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้งในระดับชาติ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง