เป็นไงล่ะฝีมือผม! เดอ ยอง ประกาศศักดา ยิงประตูชัยช่วยบาร์ซ่าโค่นอลาเบสได้

เดอ ยอง ประกาศศักดา ยิงประตูชัยช่วยบาร์ซ่าโค่นอลาเบสได้

แฟรงกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติฮอลแลนดืของ บาร์เซโลน่า ได้กล่าวว่าเขามีความสุขมากที่สามารถพิสูจน์ตัวเองได้ว่ายังแกร่งพอที่จะเล่นให้กับบาร์เซโลน่า หลังจากที่เป็นตัวของกองกลางรายนี้ ที่ยิงประตูชัยให้บาร์เซโลน่าเอาชนะอลาเบสได้สำเร็จด้วยสกอร์ 1-0เดอ ยอง ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก จากผลงานที่เขาทำได้แย่ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ล่าสุดนั้นมิดฟิลด์รายนี้ก็ทำประตูชัยให้กับทีมได้ในนาทีที่ 87 ทำให้บาร์ซ่าคว้า 3 แต้มสำคัญมาครองได้และจอมทัพชาวดัตช์ ก็ได้กล่าวว่า

“นี่เป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นสิ่งสำคัญมากเพราะเรากำลังอยู่ในช่วงที่ยากลำบากของฤดูกาล แต่เราต้องปรับปรุงวิธีการเล่นของเรา มันยากมากในการมาเล่นที่นี่ สนามถูกแช่แข็ง ดังนั้นมันจึงยากมากที่จะเล่นที่นี่ด้วยฟอร์มที่ดี และตรงกับแพทเทิร์นการฝึกซ้อมแบบเดิมของเรา เขากล่าวต่อ เราต้องเล่นบอลให้ละเอียดขึ้น โดยเฉพาะในครึ่งหลัง ฝ่ายตรงข้ามเล่นบอลหนัก และเรามีหลายช็อตที่ดูใจร้อน เรากำลังรีบมากเกินไปในการต่อบอล”

เดอ ยอง ยังได้กล่าวอีกว่าเขาไม่พอใจกับปฏิกิริยาของทีม ที่ได้แสดงออกมาในเกมที่พวกเขาพ่ายแพ้ในศึก ซูเปอร์โกปา เด เอสปันญ่า ให้กับเรอัล มาดริด แม้ทีมของเขาจะได้รับการยกย่องอย่างมากว่าเล่นได้ดีกว่ามาดริด แม้จะแพ้ ไร้สาระมาก พวกเขาบอกว่าเราควรภูมิใจ มันน่าภูมิใจตรงไหน เราแพ้มาดริดนะ เขากล่าว สำหรับผม ผมไม่อินด้วยหรอก ที่เราจะพูดว่าเราภูมิใจมากหลังเกมกับเรอัล มาดริด ผมอยากชนะ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง