เซาท์เกท ยกย่อง มูรินโญ ดีใจที่เจอตำแหน่งที่เจ๋งสุดของ อัลลี

เซาท์เกท ยกย่อง มูรินโญ ดีใจที่เจอตำแหน่งที่เจ๋งสุดของ อัลลี

กาเร็ธ เซาท์เกท โค้ชทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ได้ยอมรับว่า เพราะตัวของโชเซ มูรินโญ หัวหน้าโค้ชคนใหม่ของสโมสรท็อตแนม ฮอทสเปอร์ส ที่เป็นคนทำให้ เดเล อัลลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของสเปอร์ส ได้เล่นในบทบาทที่ดีที่สุดของเขาได้สำเร็จ อัลลี จัดการยิงคนเดียว 2 ประตูในบ้านที่พวกเขาเจอกับทีม บอร์นมัธ ในวันเสาร์ที่ผ่านมา และยังเป็นการทำประตูได้ 3 ลูกเลยทีเดียวจากช่วงเวลาไม่กี่นัดที่มูรินโญ่เข้ามาทำทีม

“โชเซ ทำให้เขาได้เล่นในตำแหน่งนักเตะหมายเลข 10 และนั่นคือตำแหน่งที่ดีที่สุดของเขา เขาจะมีอิสระที่จะวิ่งไปตรงไหนก็ได้ในแนวรุก และพาบอลเข้าไปในเขตโทษ ซึ่งเขาเล่นบอลสไตล์แบบนี้มานานแล้ว มันชัดเจนมากว่าเขาเป็นนักเตะหมายเลข 10 มาเป็นเวลานานแล้ว” บอสใหญ่ของทัพ “สิงโตคำราม” ได้กล่าวกับสื่อ

“ดังนั้นแล้ว เขาจึงกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมอีกครั้ง เส้นทางการเล่นของเขาเปล่งประกายมากขึ้น เขายิงประตูได้ดีมาก ในขณะนี้พวกเขากำลังต่อสู้เพื่อพาทีมขึ้นไปรั้งพื้นที่ Top 4 อยู่ครับ”

“นักเตะในทีม สเปอร์ส ทุกคนเลยกำลังเค้นฟอร์มเพื่อให้พวกเขาสอดแทรกเข้าไปในทีมตัวจริงได้ และทำให้ผู้จัดการของพวกเขาพอใจ ผมพอใจกับสิ่งที่มูรินโญทำเอาไว้มาก เขามองธรรมชาติของอัลลีออก ว่าเขาควรทำยังไงให้อัลลีรีดศักยภาพออกมาได้มากที่สุด ผมอยากให้เขาเล่นแบบนี้แหละ และแน่นอนว่าผมเองก็อยากให้เขาได้เล่นในนามทีมชาติอังกฤษด้วยบทบาทนี้เช่นเดียวกัน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง