เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้เช็คความเป็นจริงเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาในเดือนมกราคมที่เป็นไปได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ชี้เช็คความเป็นจริงเกี่ยวกับการเซ็นสัญญาในเดือนมกราคมที่เป็นไปได้

เจอร์เก้น คล็อปป์ ยอมรับว่าเป็นเรื่องยากมากที่ ลิเวอร์พูล จะเซ็นสัญญากับเซนเตอร์แบ็กคุณภาพระดับท็อปหลัง โจเอล มาติป ได้รับบาดเจ็บที่หัวเข่าจนจบฤดูกาล มาติป ได้รับบาดเจ็บในศึกเอซีแอลในเกมที่ ลิเวอร์พูล ชนะ ฟูแล่ม 4-3 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา และต้องเข้ารับการผ่าตัดก่อนพักฟื้นเป็นเวลานาน

หงส์แดงมี เวอร์จิล ฟาน ไดค์, อิบราฮิมา โคนาเต้, โจ โกเมซ และ จาเรลล์ ควนซาห์ ดาวรุ่งเป็นเซนเตอร์แบ็กที่ฟิตสมบูรณ์ 4 คน แต่ โกเมซ ก็พร้อมลงสนามเป็นฟูลแบ็กทั้งสองข้างเช่นกัน เนื่องจาก เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ ต้องลงเล่นในตําแหน่งมิดฟิลด์ตัวกลาง และ แอนดี้ โรเบิร์ตสัน ที่มีอาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ในระยะยาว

สื่อต่างประเทศเข้าใจดีว่า ลิเวอร์พูล กําลังพิจารณาทางเลือกของพวกเขาอยู่ โดยไม่อยากขาดการลงสนามเพราะพวกเขากําลังลุ้นตําแหน่งจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก แต่ คล็อปป์ ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วในการแถลงข่าวล่าสุดของเขาว่าการเซ็นสัญญากับนักเตะที่มีคุณภาพเพียงพอในฤดูกาลนี้นั้นยากเพียงใด

“ใน 8 ปีที่นี่ฉันไม่เคยเข้าใจเรื่องนี้ คุณมักจะพูดถึงการย้ายทีมราวกับว่าพวกเขาจะเป็นสิ่งที่ง่ายที่สุดในโลก” คล็อปป์ กล่าว “แค่เอานักเตะเข้ามา หาเงินให้มัน ราวกับว่าเรามีเงินไม่รู้จบ ฉันไม่เข้าใจมันจริงๆ แฟนๆทุกคนพูดถึงเรื่องนี้”

“พวกเขาทั้งหมดเสียค่าใช้จ่าย มันต้องเป็นผู้เล่นที่เหมาะสม บอกผมว่าสโมสรที่ต้องการขายเซ็นเตอร์ฮาล์ฟระดับท็อปที่สามารถเล่นให้ ลิเวอร์พูล ได้? ทําไมเราควรเริ่มกระบวนการนั้น? เรารู้เพียงไม่กี่วันว่า โจเอล จะออกไปเป็นเวลานานซึ่งแย่มากสําหรับเรา เรายังมีเซ็นเตอร์ฮาล์ฟอีก 4 คน ซึ่งไม่เป็นไร”

“ถ้าเรามีคนที่ห้าอยู่แล้วก่อนหน้านั้น มันก็คงเป็นทีมที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เขาคงไม่มีส่วนร่วมและเราคงไม่ได้เห็นขั้นตอนการเล่นกับเขา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง