ติอาโก้ ซิลวา จะตัดสินใจเลือกสโมสรต่อไปก่อนย้ายออกจาก เชลซี

ติอาโก้ ซิลวา จะตัดสินใจเลือกสโมสรต่อไปก่อนย้ายออกจาก เชลซี

รายงานระบุว่า ติอาโก้ ซิลวา ได้ตัดสินใจย้ายกลับไปร่วมทีม ฟลูมิเนนเซ่ อดีตสโมสร กองหลังจอมเก๋ายืนยันเมื่อต้นสัปดาห์นี้ว่าเขาจะย้ายออกจากสิงห์บลูส์หลังจบฤดูกาล 2023/24 โดยรูดม่านปิดฉากการอยู่ค้าแข้งในถิ่นสแตมฟอร์ด ซิลวา ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายสโมสรจากทั่วยุโรปรวมถึงซาอุดิอาระเบีย แต่รายงานหลายฉบับ โทรครั้งแรกโดยสื่อบราซิลอ้างว่าเขาตกลงที่จะกลับไปที่ ฟลูมิเนนเซ่ ในช่วงซัมเมอร์นี้

ฟลูมิเนนเซ่ จะไม่ประกาศดีลนี้จนกว่าฤดูกาลของ เชลซี จะจบลงเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ ในขณะที่ซิลวากําลังเผชิญหน้ากับเวลาเพื่อดึงเสื้อสีน้ําเงินอีกครั้งหลังจากได้รับบาดเจ็บในเกมที่เสมอกับ แอสตัน วิลล่า 2-2 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เชลซี ปิดฤดูกาล 2023/24 ด้วยเกมกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันอาทิตย์นี้, น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ วันที่ 11 พฤษภาคม และ บอร์นมัธ วันที่ 19 พฤษภาคม

ซิลวา จะจรดปากกาเซ็นสัญญากับ ฟลูมิเนนเซ่ อย่างเป็นทางการในการเดินทางไป ริโอเดจาเนโร ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ก่อนหน้านี้เขาเคยเล่นให้กับไตรรงค์ระหว่างปี 2006 ถึง 2009 ด้วยผลงานที่น่าประทับใจทําให้เขาย้ายไป เอซี มิลาน เชลซี เซ็นสัญญากับ ซิลวา ในการย้ายทีมฟรีในปี 2020 หลังจากสัญญาของเขาที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง หมดอายุ และมีบทบาทสําคัญในการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนั้น

เขากลายเป็นขวัญใจของแฟนบอลที่ สแตมฟอร์ด บริดจ์ อย่างรวดเร็ว และยังคงได้รับความนิยมจากแฟนบอลมาจนถึงทุกวันนี้ และเขาได้ลงเล่นในห้องแต่งตัวเยาวชนของ เชลซี ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีความสําคัญในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

เชลซี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ โทซิน อดาราบิโอโย่ กองหลังฟูแล่มที่หมดสัญญา เนื่องจากพวกเขาวางแผนชีวิตโดยไม่มีซิลวา อย่างไรก็ตาม พวกเขาต้องเผชิญกับการแข่งขันที่ดุเดือดสําหรับแข้งวัย 26 ปี โดย นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ก็สนใจใช้บริการของเขาเช่นกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง