เอียน แมตเซ่น กําลังดําเนินการย้ายออกจาก เชลซี อย่างถาวร

เอียน แมตเซ่น กําลังดําเนินการย้ายออกจาก เชลซี อย่างถาวร

พ่อของ เอียน แมตเซ่น กองหลัง เชลซี ได้เข้ามาคุมทีม สิงห์บลูส์ โดยวิจารณ์ถึงความตกต่ำของโชคลาภนับตั้งแต่การเทคโอเวอร์ที่นําโดย ท็อดด์ โบห์ลี่ ในปี 2022 และอ้างว่าการตัดสินใจหลายอย่าง “หมุนรอบเรื่องเงิน” มากกว่าฟุตบอล

แมตเซ่น ถูกยืมตัวไปเล่นให้กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลนี้หลังจากประสบปัญหาในการลงเล่นในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่น ดอร์ทมุนด์ หลายคนที่ฉายแววระหว่างเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบรองชนะเลิศเลกแรกที่ชนะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เมื่อวันพุธ และอาจลงเอยด้วยการเล่นในรอบชิงชนะเลิศในปลายเดือนนี้ในขณะที่สโมสรแม่ของเขาต้องดิ้นรนเพื่อจบครึ่งบนในประเทศ

ตามที่ถ่ายทอดผ่านพ่อของเขา เอ็ดเวิร์ด แมตเซน แข้งวัย 22 ปีดูเหมือนจะไม่ค่อยอยากกลับไป เชลซี ดอร์ทมุนด์ คือสิ่งสําคัญอันดับแรก แต่ก็มี “ตัวเลือกเพิ่มเติม” เช่นกัน

“เรากําลังพยายามอยู่ที่ ดอร์ทมุนด์ สโมสรต้องต่อสู้กันเอง เอียนกําลังพัฒนาได้ดีที่นี่ และสิ่งต่างๆ ไม่เป็นไปด้วยดีที่เชลซี นับตั้งแต่พวกเขาเปลี่ยนเจ้าของ” แมตเซ่น ซีเนียร์ กล่าวกับสื่อดัตช์

“หลายอย่างที่สโมสรนั้นยังวนเวียนอยู่กับเงิน ซึ่งบางครั้งดูเหมือนสําคัญกว่าผลประโยชน์ของสโมสร เรามีตัวเลือกมากขึ้นนอกเหนือจากเชลซีและดอร์ทมุนด์ แต่ดอร์ทมุนด์ได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นการรีสตาร์ทที่ดี และดูว่าผู้ชายคนไหนมาจากที่นั่น จู๊ด เบลลิงแฮม และ เออร์ลิง ฮาลันด์”

นับตั้งแต่ย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น มาร่วมอะคาเดมี่ของเชลซีในวัย 16 ปี แมตเซ่น ได้ใช้เวลายืมตัวชาร์ลตัน แอธเลติก, โคเวนทรี ซิตี้ และเบิร์นลีย์ ช่วยให้ทีมได้เลื่อนชั้นกลับสู่พรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาลที่แล้ว เขาประเดิมสนามให้เชลซีเมื่อปี 2019 แต่ได้ลงเล่นไปเพียง 16 นัดเท่านั้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง