มิเกล อาร์เตต้า สรุปเหตุผลในการเลือก ดาวิด รายา มากกว่า อารอน แรมส์เดล

มิเกล อาร์เตต้า สรุปเหตุผลในการเลือก ดาวิด รายา มากกว่า อารอน แรมส์เดล

มิเกล อาร์เตต้า ชี้ว่าฟอร์มของ ดาวิด รายา พูดเพื่อตัวเองเมื่อถูกสอบสวนเรื่องการเลือก อารอน แรมส์เดล อย่างต่อเนื่อง รายาเข้ารับตําแหน่งผู้รักษาประตูหมายเลขหนึ่งของ อาร์เซน่อล ในเดือนกันยายน โดยขับไล่ แรมส์เดล ออกจากทีมในเกมพรีเมียร์ลีกกับ เอฟเวอร์ตัน ที่กูดิสันพาร์ค

การเซ็นสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์จาก เบรนท์ฟอร์ด ยังคงรักษาตําแหน่งของเขาไว้ตั้งแต่นั้นมา พลาดการเจอกับสโมสรแม่ของเขาเท่านั้นเพราะเขาไม่มีสิทธิ์ และยังได้รับเลือกระหว่างไม้สําหรับแคมเปญแชมเปี้ยนส์ลีกของ อาร์เซน่อล

ตําแหน่งแข้งวัย 28 ปี ถูกตั้งคําถามอีกครั้งหลังจากที่เขาทําผิดพลาด 2 ครั้งในเกมที่ อาร์เซน่อล ชนะ ลูตัน ทาวน์ 4-3 เมื่อวันอังคาร ข้อผิดพลาดที่ อาร์เตต้า เบี่ยงเบนไปจากผู้รักษาประตูของเขาหลังจบเกม

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวประจําสัปดาห์ก่อนเกมที่ อาร์เซน่อล ไปเยือน แอสตัน วิลล่า อาร์เตต้า ชี้ว่าระดับผลงานของ รายา เป็นแรงขับเคลื่อนสําคัญสําหรับการเลือกอย่างต่อเนื่องของเขา ในขณะที่เขาตอกย้ำความคิดเห็นก่อนหน้านี้ว่าพอใจกับความแข็งแกร่งของทีมในเชิงลึก

อาร์เตต้า ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวประจําสัปดาห์ก่อนเกมที่ อาร์เซน่อล ไปเยือน แอสตัน วิลล่า อาร์เตต้า ชี้ว่าระดับผลงานของรายาเป็นแรงขับเคลื่อนสําคัญสําหรับการเลือกอย่างต่อเนื่องของเขา ในขณะที่เขาตอกย้ำความคิดเห็นก่อนหน้านี้ว่าพอใจกับความแข็งแกร่งของทีมในเชิงลึก

“อาจจะเป็นเพราะการถกเถียงกัน แต่ผมคิดว่าเมื่อคุณดูฟอร์มของเขาและสิ่งที่เขาประสบความสําเร็จตั้งแต่เขาอยู่กับเรา มันน่าประทับใจจริงๆ” อาร์เตต้า กล่าว เมื่อถูกสอบสวนว่า รายา ได้รับผลกระทบจาก แรมส์เดล หรือไม่ และการตรวจสอบว่าใครเป็นตัวเลือกแรก

“ผมจะพูดอะไรได้ ผมมีผู้รักษาประตูที่ยอดเยี่ยมสามคน ผมมีความสุขจริงๆ ผมมีปีกที่ยอดเยี่ยม บางคนอยู่บนม้านั่งสํารอง แต่คําถามไม่เกี่ยวข้องกับพวกเขา ผมต้องยอมรับสิ่งนั้น”

“เราต้องสนับสนุนผู้เล่นของเรา ปกป้องพวกเขา และใช้ประโยชน์จากพวกเขาให้ดีที่สุด ผมให้ความสําคัญกับเรื่องนั้นมากกว่า ผู้เล่นของเราทุกคนสมควรได้รับความรักและการสนับสนุนที่ถูกต้อง เขามีสิ่งนั้นแน่นอนและจะดําเนินต่อไป”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง