โธมัส ทูเคิ่ล สนใจมากในการเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

โธมัส ทูเคิ่ล สนใจมากในการเป็นผู้จัดการทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

โธมัส ทูเคิ่ล เชื่อกันว่าสนใจมากในการเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในช่วงซัมเมอร์นี้ หากพวกเขาแยกทางกับ เอริก เทน ฮาก ตามรายงาน บาเยิร์น มิวนิค ยืนยันเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ว่า ทูเคิ่ล จะลงจากตําแหน่งเฮดโค้ชเมื่อสิ้นสุดฤดูกาล 2023/24 โดยอ้างถึงการปรับโครงสร้างด้านกีฬา เป็นส่วนสําคัญในการตัดสินใจของพวกเขา

แม้ว่า บาเยิร์น จะแพ้แชมป์บุนเดสลีกาให้กับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ซึ่งยังคงไม่แพ้ใครในทุกรายการ แต่อย่างน้อยพวกเขาก็ไปถึงรอบรองชนะเลิศของแชมเปี้ยนส์ลีก และหุ้นของ ทูเคิ่ล ในฐานะผู้จัดการทีมยังคงสูง กุนซือวัย 50 ปี ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับ ยูไนเต็ด อย่างหนักในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา และ เดอะ เทเลกราฟ รายงานว่าเขาสนใจที่จะย้ายไปเล่นในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หากมีตําแหน่งว่างเกิดขึ้น

ก่อนหน้านี้ ทูเคิ่ล เคยค้าแข้งในอังกฤษกับ เชลซี และพาสิงห์บลูส์คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกสมัยที่ 2 เมื่อปี 2021 การไล่ออกของเขาในเดือนกันยายน 2022 และการตัดสินใจแทนที่เขาด้วย เกรแฮม พอตเตอร์ ถูกมองว่าเป็นที่ถกเถียงกัน โดย เชลซี จะจบอันดับที่ 12 ในฤดูกาลนั้น

งานของ เทน ฮาก ที่ ยูไนเต็ด กําลังถูกจับตามองหลังจบฤดูกาล 2023/24 อันน่าสยดสยอง ซึ่งทําสถิติต่ำสุดใหม่ด้วยการถล่ม คริสตัล พาเลซ 4-0 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา

ยูไนเต็ดหล่นไปอยู่อันดับแปดในตารางพรีเมียร์ลีกโดยเหลือเวลาอีกไม่ถึงสองสัปดาห์ของแคมเปญและมีความเสี่ยงที่จะบันทึกการจบสกอร์ที่แย่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1990 เมื่อพวกเขาอยู่อันดับที่ 13 นับตั้งแต่พรีเมียร์ลีกแยกตัวออกจากฟุตบอลลีก ผลตอบแทนที่ต่ำที่สุดของพวกเขาคืออันดับที่ 7 ในฤดูกาล 2013/14 ซึ่งเป็นฤดูกาลแรกของพวกเขาในยุคหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง