คีเลียน เอ็มบัปเป้ เผยใครต้องโทษ เปแอสเช ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์

คีเลียน เอ็มบัปเป้ เผยใครต้องโทษ เปแอสเช ตกรอบแชมเปี้ยนส์ลีก

คีเลียน เอ็มบัปเป้ ตําหนิตัวเองในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบรองชนะเลิศที่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แพ้ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปแอสเช แพ้ทีมจากบุนเดสลีกา 2-0 โดยแพ้ไป 1-0 ในเลกทั้งสอง แม้จะครองบอลได้เหนือกว่า โดยยิงไป 43 ครั้ง และยิงเข้ากรอบ 6 ครั้งตลอด 180 นาทีของฟุตบอล แต่ เลส์ ปารีเซียง ก็ทําประตูไม่ได้ในการเสมอกัน

เอ็มบัปเป้ ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมเลกสองที่ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ เมื่อคืนวันอังคาร เอ็มบัปเป้ แสดงความรับผิดชอบที่ เปแอสเช ไม่สามารถหาตาข่ายได้

“ผมพยายามช่วยทีมให้ดีที่สุดเท่าที่จะทําได้ แต่ผมทําได้ไม่ดีพอ เมื่อเราพูดถึงประสิทธิภาพในกรอบเขตโทษ ผมคิดว่าผมเป็นคนที่ตกเป็นเป้าหมาย ผมเป็นคนที่ควรทําประตูและเด็ดขาด เมื่อสิ่งต่าง ๆ ดีฉันใช้ไฟแก็ซทั้งหมดและเมื่อพวกเขาไม่ได้คุณต้องรับเงา นั่นไม่ใช่ปัญหา”

“คนแรกที่น่าจะยิงได้ในคืนนี้คือผม นั่นคือชีวิตและเราต้องเดินหน้าต่อไปทั้งผมและทีม”

“ผมไม่รู้ว่าพวกเขา ดอร์ทมุนด์ ดีกว่าเราหรือเปล่า เราไม่จําเป็นต้องลบหลู่พวกเขา ในความเห็นที่ต่ำต้อยของฉันพวกเขาเหนือกว่าในสองกล่อง พวกเขามา 1-2 ครั้งในเราและทําประตูได้ เราเข้าประตูพวกเขาบ่อยครั้ง และเราไม่เคยทําประตูได้ มันเป็นความจริง”

“ฉันไม่ชอบพูดถึงความโชคร้าย เมื่อคุณเก่ง มันไม่โดนโพสต์ มันเข้าไป วันนี้เราไม่ดีพอ เราเป็นตัวรุก”

คาดว่า เอ็มบัปเป้ จะออกจากเปแอสเชในช่วงซัมเมอร์นี้เมื่อหมดสัญญา โดย เรอัล มาดริด น่าจะเป็นจุดหมายปลายทางของเขา

เกมสุดท้ายของเขาสําหรับสโมสรอาจพบกับมาดริดในรอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกที่เวมบลีย์ แต่ดอร์ทมุนด์จะเข้ามาแทนที่เปแอสเชแทน มาดริดเผชิญหน้ากับ บาเยิร์น มิวนิค ในเลกที่สองของรอบรองชนะเลิศในวันพุธ โดยทุกอย่างจะเล่นหลังจากเสมอ 2-2 ที่ อัลลิอันซ์ อารีน่าเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง