อาร์เตต้า ยัน ไม่เสียดายกับการเคลียร์ทีม “สิ่งต่างๆจะเปลี่ยนแปลงไปในฤดูร้อนนี้”

อาร์เตต้า ยัน ไม่เสียดายกับการเคลียร์ทีม “สิ่งต่างๆจะเปลี่ยนแปลงไปในฤดูร้อนนี้”

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของทีม อาร์เซนอล ยืนยันว่า เขาไม่มีความเสียดายกับการเคลียร์ทีมของเขาในฤดูกาลนี้อาการบาดเจ็บของ คีแรน เทียร์นี่ย์ และ โธมัส ปาร์เตย์ บวกกับการทำประตูได้น้อยอีกครั้ง ทำให้ อาร์เตต้า ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ หลังจากที่เขาปล่อยให้นักเตะหลายคนออกจากทีมในเดือน มกราคม โดยปราศจากการเพิ่มนักเตะใดๆเข้ามาใหม่นักเตะอาวุโส 5 คนอยู่ในกลุ่มที่ย้ายออกจากทีม รวมไปด้วย ปิแอร์-แอเมริก โอบาเมยอง , เอนส์ลี่ย์ เมตแลนด์-ไนล์ส , ปาโบล มารี , คาลัม แชมเบอร์ส์ และ ซีด โคลาซินาค รวมไปถึงกองหน้าฉุกเฉินอย่าง ฟอลาริน บาโลกัน แต่ อาร์เตต้า ยืนยันว่า เขาไม่มีความเสียดาย

“พวกเขาเป็นนักเตะที่พวกเราไม่ใช้จริงๆ และคุณนำพวกเขาลงในบริบทในตอนนี้ ผมไม่รู้ว่า พวกเขาได้ลงเล่นมากแค่ไหนคุณไม่รู้ ผมไม่รู้ พวกเราตัดสินใจในสิ่งที่พวกเราเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องในการทำเพื่อสโมสร และสำหรับนักเตะที่เรียกร้องถึงโอกาสในการเล่นฟุตบอล เพราะว่าพวกเขาไม่มีเวลาลงเล่นเลยในรอบหลายเดือน” อย่างไรก็ตาม อาร์เตต้ายอมรับว่าสิ่งต่างๆอาจจะเปลี่ยนไปในฤดูร้อนนี้ เขากล่าว

อาร์เตต้า กล่าวว่า “ทั้ง 2 การแข่งขัน (ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรปาลีก) ต้องการทีมที่ใหญ่กว่านี้ เพราะว่าจำนวนเกมคุณต้องเล่นนั้นเยอะกว่ามาก ซึ่งผมไม่คิดว่ามันสร้างความแตกต่างมากมาย (ไม่ว่าจะเข้าแข่งขันในรายการใด) ถ้าหากว่าคุณสามารถจ่ายได้ และพวกเราไม่ต้องทำการเปลี่ยนแปลงทีมที่พวกเราต้องทำ ถ้าหากว่าคุณถามผมว่าต้องการอะไร มันคือนักเตะเอาท์ฟิลด์ 22 คน และผู้รักษาประตู 3 คน”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง