ราฟา เผยจะปลื้มมากหากนิวคาสเซิลจบฤดูกาลด้วย 10 อันดับแรก

ราฟา เผยจะปลื้มมากหากนิวคาสเซิลจบฤดูกาลด้วย 10 อันดับแรก

ผู้จัดการทีมของสโมสรนิวคาสเซิล “ราฟา เบนิเตซ” ออกมาเปิดเผยว่า เขาจะดีใจเป็นอย่างมาก หากสโมสรนิวคาสเซิลสามารถทำผลงานจนจบฤดูกาลได้ในตำแหน่ง 10 อันดับแรกของตารางพรีเมียร์ลีก โดยใน 31 เกมส์ที่ผ่านมาแล้วนั้น นิวคาสเซิลคว้าชัยชนะไปได้ 9 นัด เสมอ 8 นัด แต่พ่ายแพ้ไป 14 นัด มี 35 คะแนน ซึ่งเป็นสถานการณ์ที่ใกล้เคียงกับครั้งก่อนที่พวกเขาได้เลื่อนชั้นกลับมาเล่นในพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลครั้งก่อน

นอกจากนี้สถิติในฤดูกาลนี้ นิวคาสเซิลยิงได้ 31 ประตู ในขณะเดียวกันพวกเขาเสียไป 41 ประตู ซึ่ง “ราฟา เบนิเตซ” ยังหวังว่าทีมของเขาน่าจะสามารถนำทีมอยู่ใน 10 อันดับแรกของตารางพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง

นิวคาสเซิลมีคิวงานหินที่ต้องเดินทางไปเยือนสโมสรอาร์เซนอล ในคืนวันจันทร์ที่จะถึงนี้ และเมื่อถามถึงสถิติที่เกี่ยวข้องกับเกมส์ เขาได้ตอบว่า “ผมแปลกใจทีเดียว ผมคิดว่ามันค่อนข้างพิเศษ ผมคิดว่าเราน่าจะสามารถจบที่อันดับ 10 ของตารางได้ ถ้าเราทำได้เท่าๆ หรือดีกว่าฤดูกาลที่แล้วของเรา”

“เราน่าจะสามารถผ่านมันไปได้ เราเคยแพ้มา 4 นัด แล้วจากนั้นเราชนะเชลซี มันเป็นอะไรที่เปลี่ยนแปลงกันได้ มันอยู่ที่ว่าเราจะมุ่งมั่นได้เพียงไหน ทีมของเรากำลังทำหลายๆสิ่งที่ดีขึ้น เราเล่นกันอย่างมีความมั่นใจ

“เราสร้างโอกาสในการทำประตู และเรายังเล่นในเกมส์รุกมากขึ้นด้วย ทำไมน่ะหรือ เป็นเพราะนักเตะของเราเล่นได้อย่างเข้าใจกันมากขึ้น นอกจากนั้น นักเตะอย่าง อัลมิรอน ก็เข้ามาช่วยสร้างความแตกต่างในเกมส์บุกด้วย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง