อาร์เซนอลปิดดีลคว้า เดนิส ซัวเรส จากบาร์เซโลนาด้วยสัญญายืมตัว

อาร์เซนอลปิดดีลคว้า เดนิส ซัวเรส จากบาร์เซโลนาด้วยสัญญายืมตัว

มิดฟิลด์ของบาร์เซโลนาเพิ่งต่อสัญญากับต้นสังกัดไปเมื่อเดือนมิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา โดยสัญญามีระยะเวลาถึงปี 2021 แต่ ณ เวลานี้ ก็เป็นอาร์เซนอลที่ได้เซ็นสัญญายืมตัวนักเตะรายนี้มาจนจบฤดูกาลนี้ พร้อมออฟชั่นในการซื้อขาดอีกด้วย

“เดนิส ซัวเรส” เคยร่วมงานกับผู้จัดการทีมคนปัจจุบันของอาร์เซนอล “อูไน อเมรี่” ในระหว่างที่เขาถูกยืมตัวไปเล่นยังสโมสรเซบีญาในช่วงปี 2014-2015 ซึ่งในปีนั้นสโมสรเซบีญ่าสามารถคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกมาครองได้เป็นผลสำเร็จ หลังจากการเซ็นสัญญากับอาร์เซนอลเรียบร้อยแล้ว ทาง”อูไน อเมรี่” ได้เปิดเผยกับเว็บไซต์ของสโมสรไว้ว่า

“พวกเราดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ เดนิส ซัวเรส มาร่วมงานกับเรา เขาเป็นนักเตะที่พวกเรารู้จักฝีมือเป็นอย่างดี ผมเคยร่วมงานกับเขาที่เซบีญ่า เขาจะนำคุณภาพและทางเลือกใหม่ๆในการเล่นให้กับทีมเรา ทำให้เราสามารถสร้างรูปแบบการบุกได้อย่างหลากหลาย ดังนั้น เขาจะมาช่วยทีมเราได้เป็นอย่างดี”

นักเตะวัย 25 ปี “เดนิส ซัวเรส” เคยมาเล่นให้กับสโมสรแมนเชสเตอร์ซิตี้ด้วยเป็นเวลา 2 ปี แต่เขาได้รับโอกาสในการลงเล่นเพียง 1 นัด ในลีกคัพเท่านั้น ก่อนที่เขาจะย้ายไปบาร์เซโลนาในปี 2013 จากนั้นเขาย้ายจากบาร์เซโลนาไปเล่นให้กับบียารีลในปี 2015 แต่ ในฤดูกาลถัดมาบาร์เซโลนาก็ซื้อตัวเขากลับมาอีกครั้ง โดยรอบหลังนี้ เขาลงเล่นให้กับบาร์ซ่าไป 71 นัด ทำได้ 8 ประตู

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง