บาร์ซาอนุมัติ ให้วาเก้ ดาวรุ่งจากทีมเยาวชนเป็นนักเตะของทีมชุดใหญ่เป็นทางการ

บาร์ซาอนุมัติ ให้วาเก้ ดาวรุ่งจากทีมเยาวชนเป็นนักเตะของทีมชุดใหญ่เป็นทางการ

ใครว่าทีมนี้ไม่สนับสนุนดาวรุ่งกันล่ะ ! “เจ้าบุญทุ่ม” เอฟซี บาร์เซโลนา ทีมดังของศึกลาลีกา ได้สยบข้อครหาที่ว่าทีมไม่ให้การสนับสนุนนักเตะเยาวชนเหมือนสมัยก่อน ด้วยการเลื่อนชั้นให้กับ มูสซา วาเก้ กองหลังดาวรุ่งจากทีมเยาวชน ได้กลายมาเป็นสมาชิกของทีมชุดแรกอย่างเป็นทางการแล้วตั้งแต่ฤดูกาลใหม่นี้เป็นต้นไป

กองหลังดาวรุ่งชาวเซเนกัล ได้ลงเล่นให้กับบาร์เซโลน่าชุดบีในฤดูกาล 2018/19 มาโดยตลอด แม้ว่าผลงานโดยรวมของบาร์ซ่าชุดสำรองที่เล่นในระดับเซกุนด้าจะไม่ดีเท่าที่ควร แต่ฟอร์มของวาเก้ ก็ได้รับการจับตามองเป็นอย่างมากในฐานะกองหลังอนาคตไกลที่มีฝีเท้าน่าจับตามองที่สุดอีกราย

เอร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ เทรนเนอร์สายบอลตั้งรับของบาร์ซา มักจะสังเกตเห็นฟอร์มการเล่นของกองหลังดาวรุ่งรายนี้ว่ามีความน่าสนใจกว่าใครเพื่อน โดยเขาดึงตัวเด็กหนุ่มรายนี้มาร่วมในการฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และมันก็น่าแปลกใจเล็กน้อยที่กองหลังชาวแอฟริการายนี้ ได้รับการเลื่อนตำแหน่งขึ้นมาเป็นนักเตะทีมชุดใหญ่อย่างเป็นทางการ

เขาจะสวมเสื้อหมายเลข 16 ลงสนามซึ่งก่อนหน้านี้เคยเป็นสมบัติของ ชาบี เฮร์นานเดซ และ เซร์คิโอ บุสเกตส์ และจากการที่ วาเก้ ได้รับการเลื่อนชั้นนั้น มันเลยเป็นความชัดเจนที่ว่า เซร์จี้ โรแบร์โต้ ที่เดิมเล่นเป็นแบ็กขวา ก็จะได้กลับมาเป็นกองกลางตามที่ถนัดอีกครั้ง และตำแหน่งแบ็กขวานั้น วาเก้จะต้องไปชนกับ เนลสัน เซเมโด้ ฟูลแบ็กทีมชาติโปรตุเกสของสโมสรบาร์ซา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง