ตำนานโค้ชเยอรมันแขวะเสือใต้ เอานักเตะเลยจุดพีคแบบคูตี้มาเล่นกับทีมทำไม

ตำนานโค้ชเยอรมันแขวะเสือใต้ เอานักเตะเลยจุดพีคแบบคูตี้มาเล่นกับทีมทำไม

เหมือนตอกย้ำนักเตะตะหงิดๆ ! แบร์ตี้ โฟกต์ อดีตตำนานโค้ชชาวเยอรมัน ได้ตั้งคำถามกับทางสโมสร “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ว่าพวกเขาคิดดีแล้วหรือไม่ที่เอาตัวของ ฟิลิปเป้ คูตินโญ จอมทัพทีมชาติบราซิลมาค้าแข้งกับทีม เพราะเขามองว่าถ้าหากว่าคูตินโญยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมบาร์เซโลนาได้ โอกาสแจ้งเกิดกับบาเยิร์นก็อาจจะยากเช่นกัน

เพลย์เมคเกอร์ทีมชาติบราซิลรายนี้ ได้ย้ายมาเข้าร่วมกับทัพบาเยิร์น ด้วยสัญญายืมตัว 12 เดือนจากบาร์เซโลนา แต่โฟกต์ ก็เชื่อว่ากองกลางตัวรุกชาวบราซิลรายนี้ได้ผ่านพ้นช่วงเวลาที่ดีที่สุดไปแล้ว โดยเขายืนยันว่า คูตินโญ มีขุดพีคระยะสั้นอยู่ที่ทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่เขาเป็นหัวใจสำคัญในแดนกลางนั่นเอง

เขาบอกกับ T-Online ไว้ว่า “ในตอนแรกนั้น การยืมตัวของ คูตินโญ มาจากบาร์เซโลนา ผมคิดว่ามันอาจจะเป็นการเซ็นสัญญาที่ยอดเยี่ยมสำหรับบุนเดสลีกาเลยทีเดียวนะครับ”

“แต่ผมต้องการถามคำถามหนึ่ง ทำไมกองกลางที่อายุ 27 ปีไปแล้วรายนี้ ต้องย้ายออกจากสโมสรระดับโลกเช่นสโมสรฟุตบอลบาร์เซโลนา ตั้งแต่อายุแค่นี้ หรือเขาเลิกหวังที่จะชนะใจแฟนบอลที่นั่น? เขาอาจจะเป็นนักเตะระดับโลก แต่เป็นนักเตะที่อาจจะเป็นแค่ตัวสำรองสำหรับบาร์เซโลนาในช่วงฤดูกาลใหม่ เขาไม่ค่อยสู้เลยนะ และผมว่าเขาเองก็เลยจุดพีคของตัวเองไปแล้วด้วย น่าเป็นห่วงว่าเขาจะแจ้งเกิดกับบาเยิร์นได้หรือไม่”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง