เบซิคตัส-เฟเนบาห์เช่ ยื่นข้อเสนอหวังดึงตัว มูฮัมเหม็ด เบสิค

เบซิคตัส-เฟเนบาห์เช่ ยื่นข้อเสนอหวังดึงตัว มูฮัมเหม็ด เบสิค

โมฮัมเหม็ด เบสิค มิดฟิลด์ฟอร์มตกของเอฟเวอร์ตันต้องการจะปิดฉากอนาคตของเขาในถิ่นกูดิสันพาร์ค โดยหวังที่จะย้ายออกจากทีมในช่วงซัมเมอร์นี้ ทั้งนี้ยอดทีมจากตุรกี ซุปเปอร์ ลีก ทั้งเฟเนบาห์เช่ และ เบสิคตัส ต่างต้องการที่จะเคลมดาวเตะรายนี้เข้าไปร่วมทีม มิดฟิลด์วัย 26 ปี อยู่กับมิดเดิลสโบรห์ด้วยสัญญายืมตัวมาแล้วทั้งสิ้น 15 เดือน จากเอฟเวอร์ตัน และดูเหมือน มาร์โก้ ซิลวา นายใหญ่ของเอฟเวอร์ตัน ไม่ได้ต้องการเขาอยู่ในแผนการทำทีมในชุดปัจจุบัน

ดาวเตะทีมชาติบอสเนียและเฮอร์เซโกวินา รายนี้ลงเล่นไปแล้วในนามทีมชาติ 36 เกม โดยยังเหลือสัญญาอีก 2 ปี ในถิ่นกูดิสันปาร์คแห่งนี้ ซึ่งทางซิลวามีความปรารถนาที่จะปล่อยเขาไปในราคาที่ถูก เบสิค ย้ายมาร่วมทัพท๊อฟฟี่ตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งในเวลานั้นย้ายมาจากเฟเรนวารอส จากฮังการี ด้วยค่าตัว 4 ล้านปอนด์ อย่างไรก็ดี เขาได้รับโอกาสในการลงเล่นในพรีเมียร์ ลีก เพียง 37 เกม เท่านั้น รวมถึงการออกสตาร์ทเพียงสองเกมในการลงเล่นในปี 2016-2017

ในฤดูกาลที่ผ่านมาเบสิค ลงสนามให้กับมิดเดิลโบรห์รวมทั้งสิ้น 41 เกมแล้ว อดีตกุนซือเอฟเวอร์ตัน อย่าง โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ให้คำนิยามว่า เบสิคคือ “นักฟุตบอลที่สมบูรณ์แบบ เขามีความสมดุลในตัวเองอย่างมาก ความแข็งแกร่งและความดุดันของเขานั้นมากพอ แต่ทั้งนี้เขายังมีทักษะที่ยอดเยี่ยมเวลาเขาอยู่กับบอล” อย่างไรก็ดี เขาไม่สามารถทำผลงานให้ประทับใจในลีกชั้นนำแห่งเกาะอังกฤษได้ และทั้งนี้มีโอกาสสูงที่เขาจะย้ายไปเล่นให้กับลีกในตุรกี

ผลพวงจากอาการบาดเจ็บรบกวนเขาทำให้เขาขาดการเล่นอย่างต่อเนื่อง และส่งผลต่อสภาพความฟิต ในเวลานี้ผลงานของเขากับเดอะโบโร่ เป็นไปได้อย่างยอดเยี่ยม โดยล่าสุดในเกมพบกับโบลตัน เขาก็ได้รับการกล่าวขานว่า เป็น แมนออฟเดอะแมตช์ ในเกมดังกล่าว เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง