เฟอร์ดินานด์ ยอมรับ ในช่วงแรก ไม่คิดว่าโซลชาร์จะสามารถกู้ฟอร์มผีกลับมาผงาดได้

เฟอร์ดินานด์ ยอมรับ ในช่วงแรก ไม่คิดว่าโซลชาร์จะสามารถกู้ฟอร์มผีกลับมาผงาดได้

โอเล่ กุนนาร์​​ โซลชาร์ กุนซือขัดตาทัพของปีศาจแดง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถพาทีมชนะทั้งสิ้น 13 ครั้ง จาก 16 เกม ตั้งแต่เข้ามากุมบังเหียนแทนที่โจเซ่ มูรินโญ่ ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานปีศาจแดง มองว่า เอ็ด วู๊ดเวิร์ด CEO ของทีมไม่มีทางเลือกอื่นแล้ว และจะเสนอสัญญาถาวรให้กับโซลชาร์หลังจากที่ผลงานของเขาชี้ชัดให้เห็น

เขาถูกดึงตัวมาคุมทีมแบบขัดตาทัพไปจนจบฤดูกาล แต่ทั้งนี้เฟอร์ดินานด์มองว่าเขาจะได้อยู่ต่อกับทีมต่อไปอย่างแน่นอน เมื่อถามว่า วู๊ดเวิร์ด มีโอกาสทำแบบนั้นในซัมเมอร์นี้หรือไม่ เฟอร์ดินานด์ตอบทันทีว่า “เขาจะทำแบบนั้น จะเซ็นสัญญาถาวรกับโซลชาร์”

“เขาไม่สามารถทำอย่างอื่นแล้ว โอเล่วางตัวเองอยู่ในจุดที่ควรจะเป็น ทำให้เอ็ด วู๊ดเวิร์ด ไม่สามารถแย้งผลงานที่โอเล่ สร้างได้” เฟอร์ดินานด์เคยพายูไนเต็ดคว้าแชมป์ลีกทั้งสิ้น 6 สมัย และได้เปิดเผยว่าอดีตเพื่อนร่วมทีมชาวนอร์เวย์สามารถตอบสนองความคาดหวังที่เขามีมาโดยตลอด

เขากล่าวว่า “เมื่อโอเล่เข้ามาเซ็นสัญญาคุมทีม ผมไม่ได้ลุกขึ้นยืนพร้อมกล่าวว่า นี่จะเป็นการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุด เราได้กุนซือที่ฉลาด มันเป็นเรื่องน่ายินดีจริงๆ ผมไม่ได้ทำอย่างนั้น ผมมองว่าเป็นเพียงใครบางคนได้กลับมาคุมทีมที่ตนเองเคยรับใช้สโมสรเท่านั้น ในช่วงแรกผมเลยไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องเป็นอย่างไร แต่ในเวลานี้เขาคือความคาดหวังของแฟนบอลปีศาจแดงทุกคน เขาทำสิ่งที่เป็นไปไม่ได้ ที่ทุกคนต่างมองว่ายาก ให้เป็นไปได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง