โค้ชบราซิลชุดเล็กยืนยัน ให้ เรเนียร์ โฟกัสไปที่ตัวเองกับทีมชาติก่อนคิดถึงมาดริด

โค้ชบราซิลชุดเล็กยืนยัน ให้เรเนียร์โฟกัสไปที่ตัวเองกับทีมชาติก่อนคิดถึงมาดริด

อังเดร จาร์ดีน โค้ชทีมชาติบราซิลรุ่น U23 (รุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี) ได้เรียกร้องให้ตัวของ เรเนียร์ กองกลางตัวรุกของสโมสรฟลาเมงโก้ โฟกัสไปที่การเล่นให้กับทีมชาติบราซิลชุดเล็กก่อน และจากนั้นก็ค่อยคิดถึงเรื่องการย้ายทีมไปเล่นให้กับสโมสร เรอัล มาดริด ทีมดังของลาลีกา

เรอัล มาดริด เพิ่งจะบรรลุข้อตกลงสำหรับการคว้าตัวกองกลางวัยรุ่นชาวบราซิลมาเล่นกับทีม หลังจากที่พยายามเจรจากันมาเป็นเวลาหลายสัปดาห์ และคาดว่ามันจะมีการประกาศเปิดตัวนักเตะรายนี้อย่างเป็นทางการภายในเวลาอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ด้วยเช่นกัน เรเนียร์ ในปัจจุบันกำลังฝึกซ้อมอยู่กับทีมชาติบราซิลชุดปรีโอลิมปิก และจาร์ดีนเองก็ถูกถามเกี่ยวกับสถานการณ์ของลูกทีมรายนี้เขาด้วย โดยเขาได้กล่าวว่า

“เขายังคงเป็นนักเตะที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากหลายทีม แม้อายุจะยังน้อยมาก แต่เขาก็เป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์ เราไม่กังวลเลย ในทางตรงกันข้ามนั้น ผมคิดว่ามันน่าสนใจมากที่มีผู้เล่นระดับสูงแบบเขาอยู่ในทีม และสิ่งสำคัญที่เรารู้ก็คือว่าพวกเขา (เรอัล มาดริด) เลือกได้ดีมากเลยทีเดียว”

“มันเป็นสิ่งสำคัญที่เขาต้องยืนหยัดกับตัวเอง ทำตัวติดดินไว้ และไม่ต้องไปเชื่อในเรื่องการวิพากษ์วิจารณ์ ที่นักเตะอาชีพทุกคนจะต้องเจอ และอยากให้โฟกัสไปที่การเล่นให้กับทีมชาติก่อน ผลงานของเขาซึ่งยอดเยี่ยมมาตลอด จะต้องดีขึ้นต่อไปเรื่อยๆ เรายังไม่ได้พูดอะไรมาก แต่ผมคิดว่าเขาควรได้รับคำแนะนำที่ดีอยู่แล้ว ผมแน่ใจว่าเขาจะไม่มีปัญหา ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง