โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุยเรื่องงานทีมชาติ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา คุยเรื่องงานทีมชาติ

โอเล่ กุนนาร์ โซลชา อาจกลับมาคุมทีมได้ในไม่ช้า โดยมีรายงานว่าได้เจรจาเรื่องการรับงานทีมชาติสวีเดน โซลชา พ้นจากตําแหน่งผู้จัดการทีมนับตั้งแต่ถูก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไล่ออกเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2021 หลังจากเริ่มต้นฤดูกาล 2021/22 ได้ไม่ดีนัก

เขาตกเป็นข่าวกับหลายตําแหน่งและถูกทาบทามอย่างหนักให้รับงาน เบซิคตัส ในช่วงต้นฤดูกาล 2023/24 แต่ในที่สุดยักษ์ใหญ่ของตุรกีก็ตกลงกับ เฟอร์นันโด ซานโตส อดีตกุนซือทีมชาติโปรตุเกส ฟอตโบลสกานาเลน รายงานว่า โซลชา อาจได้รับการแต่งตั้งให้เป็นเฮดโค้ชคนใหม่ของทีมชาติสวีเดน ว่ากันว่า โซลชา ได้เจรจาเรื่องบทบาทนี้แล้ว แต่เอฟเอสวีเดนจะใช้เวลาในการแต่งตั้งให้เสร็จสิ้น

แม้จะมีทีมอย่าง เดยัน คูลูเซฟสกี้, อเล็กซานเดอร์ อิซัค, วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ, แอนโธนี่ เอลังกา และ วิคเตอร์ เกียวเคเรส แต่สวีเดนก็ไม่สามารถคว้าตําแหน่งในยูโร 2024 ได้ และจบอันดับสามของกลุ่มในรอบคัดเลือกตามหลังเบลเยียมและออสเตรีย

โอลอฟ เมลเบิร์ก อดีตกองหลัง แอสตัน วิลล่า อยู่ในสายงานเพื่อแย่งงานสวีเดน แต่ข้อตกลงก็ล่มสลายในช่วงฤดูหนาว เอฟเอ สวีเดน จะพิจารณาแต่งตั้งนักเตะต่างชาติเข้ามาคุยกับ โซลชา และ จอน ดาห์ล โทมัสสัน อดีตกองหน้าทีมชาติเดนมาร์ก ซึ่งปัจจุบันคุมทีม แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส และเคยคุมมัลโม่ โซลชาไม่เคยคุมทีมในสวีเดนแต่เคยเป็นโค้ชในฟุตบอลนอร์ดิกกับโมลด์ในนอร์เวย์บ้านเกิดของเขา

ในช่วงเวลาที่เขาอยู่กับ ยูไนเต็ด โซลชา ได้รับการยกย่องในเรื่องการบริหารทีมและการปรับแท็คติกในเกมใหญ่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการมีสถิติที่ดีในเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า เขาล้มเหลวในการคว้าถ้วยรางวัลในขณะที่อยู่ในโอลด์แทรฟฟอร์ด แต่นําปีศาจแดงไปสู่การจบท็อปโฟร์แบบแบ็คทูแบ็ค ซึ่งเป็นความสําเร็จที่ผู้จัดการทีมยูไนเต็ดไม่เคยเทียบได้ในยุคหลัง เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง