โจเซ่ มูรินโญ่ ส่งข้อความถึงแฟนบอลเชลซี ผ่านบทสวดสนับสนุน

โจเซ่ มูรินโญ่ ส่งข้อความถึงแฟนบอลเชลซี ผ่านบทสวด

โจเซ่ มูรินโญ่ ยอมรับว่าเขาภูมิใจกับการสร้างความสัมพันธ์กับแฟนบอลหลังจากที่แฟนบอลเชลซีสวดชื่อของเขาในเกมล่าสุด เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ กุนซือสิงห์บลูส์คนปัจจุบัน ได้ออกมาพูดอย่างเปิดเผยถึงความยากลําบากในการเอาชนะใจแฟนบอล ซึ่งหลายคนเรียกร้องให้นํา มูรินโญ่ เข้ามาแทนที่

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับบทสวดและความรักจากแฟนบอลหลายคนของสโมสรเก่าของเขา มูรินโญ่ บอกกับ ฟาบริซิโอ โรมาโน ว่าเขาพยายามสร้างความสัมพันธ์กับแฟนๆ เช่นเดียวกับคนที่ยังคงสวดชื่อของเขาที่ เชลซี

“ผมพูดเสมอว่าสิ่งที่ดีที่สุดที่ฟุตบอลมีคือแฟนบอล เพราะแฟนบอลไม่ได้ทําเงินกับฟุตบอล พวกเขาใช้เงินกับฟุตบอล บางครั้งพวกเขาใช้เงินที่ครอบครัวต้องการ และพวกเขาเสียสละเพราะความหลงใหลในฟุตบอล และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับความหลงใหลในสโมสรของพวกเขา โดยปกติพวกเขาจะยุติธรรม”

“เมื่อแฟนบอลของสโมสรไม่ชอบนักเตะหรือไม่ชอบโค้ช มันด้วยเหตุผล บางอย่าง ไม่ใช่เพราะของตาสวย ไม่ใช่เพราะผู้ชายหล่อ พวกเขารักหรือไม่รักมันด้วยเหตุผลบางอย่าง ในกรณีของฉันเป็นอิสระจากผลลัพธ์ แน่นอนว่าฉันมักจะมีโชคของบางสิ่งที่จะเฉลิมฉลองเพื่อให้แฟนๆมีความทรงจําที่ดีเกี่ยวกับฉัน ฉันคิดว่าสิ่งที่พวกเขาเห็นคือคุณมุ่งมั่นกับพวกเขา”

“ผมมุ่งมั่นกับสโมสรของผมเสมอ แฟนๆไม่สําคัญ ประเทศไม่สําคัญว่าสโมสรไหน ดังนั้นฉันคิดว่าพวกเขามีความรู้สึกว่าฉันให้ทุกอย่าง สุดท้ายแล้วผมจะเป็นมากกว่าโค้ชเสมอ”

“ในบางโครงสร้างสโมสร คุณต้องเป็นโค้ช จากนั้นคุณต้องเป็นผู้อํานวยการด้านเทคนิค จากนั้นคุณต้องเป็นผู้อํานวยการฝ่ายสื่อสาร จากนั้นคุณต้องเป็นภาพลักษณ์ที่ปกป้องสโมสรและนักเตะ และนั่นคือสิ่งที่ผู้คนตระหนัก แต่ในขณะเดียวกัน นั่นคือสิ่งที่โค้ชไม่ชอบ”

“เพราะตัวผมเองในฐานะโค้ช สิ่งที่ผมอยากเป็นคือโค้ช ผมคิดว่าสถานการณ์ในอุดมคติคือเมื่อสโมสรมีโครงสร้างที่ช่วยให้โค้ชสามารถเป็นโค้ชในสนามและในสนามซ้อมในห้องแต่งตัวบนเส้นสัมผัส แต่จงเป็นโค้ช”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง