เรอัล มาดริด เล็งคว้าตัวสตาร์ดังจากอเมริกาใต้อีกราย

เรอัล มาดริด เล็งคว้าตัวสตาร์ดังจากอเมริกาใต้อีกราย

เรอัล มาดริด ส่งแมวมองไปชม ฟรังโก้ มาสตันตูโอโน่ สตาร์ดังของ ริเวอร์เพลท หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมกับทีมยักษ์ใหญ่แห่งอเมริกาใต้ หลังจากอยู่กับริเวอร์เพลทมาตั้งแต่ปี 2019 มาสตันตูโอโน่ เพิ่งก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่และกลายเป็นผู้เล่นดาวรุ่งคนที่สามที่เคยลงเล่นให้กับสโมสรในเดือนมกราคม 2024 ด้วยวัยเพียง 16 ปี

จากนั้นกองกลางตัวรุกก็กลายเป็นผู้ทําประตูที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรหลังจากนั้นไม่นาน โดยทําประตูได้ในโคปาอาร์เจนตินาที่ชนะเอ็กซ์เคอร์ซิโอนิสต้า 3-0 ซึ่งทําลายสถิติของ ฮาเวียร์ ซาวิโอลา อดีตสตาร์ เรอัล มาดริด ในกระบวนการนี้

คาดว่าฟอร์มของ มาสตันตูโอโน่ จะเป็นที่จับตามองของหลายสโมสรชั้นนําในยุโรป โดยมีรายงานว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ต่างก็ให้ความสนใจในตัวแข้งวัย 16 ปีรายนี้ สื่อสเปนรายงานว่า เรอัล มาดริด ได้ส่งแมวมองไปดู มาสตันตูโอโน่ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาเพื่อประเมินข้อมูลประจําตัวของผู้เล่น

มาดริดประสบความสําเร็จอย่างโดดเด่นในการเซ็นสัญญากับดาวรุ่งพรสวรรค์ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดย วินิซิอุส จูเนียร์, โรดรีโก้ โกส และ เอ็นดริก ต่างก็เซ็นสัญญากับสโมสร ซึ่งสองในนั้นได้กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบวแล้ว เอ็นดริกมีแนวโน้มที่จะพัฒนาแบบเดียวกันเมื่อเขาเข้าร่วมทีมอย่างเป็นทางการในช่วงซัมเมอร์นี้

เพื่อปกป้องมูลค่าของ มาสตันตูโอโน่ ริเวอร์เพลท เพิ่งตกลงต่อสัญญากับดาวรุ่งรายนี้ โดยขยายการติดต่อปัจจุบันของเขาออกไปจนถึงปี 2026 และเพิ่มเงื่อนไขการปล่อยตัว 45 ล้านยูโร ซึ่งเป็นเงื่อนไขการปล่อยตัวที่ใหญ่ที่สุดที่เคยใส่ไว้ในสัญญา ริเวอร์เพลท หลังจากเสีย เคลาดิโอ เอเชเวอร์รี่ ให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ด้วยค่าตัวขั้นต่ํา 15 ล้านยูโร

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง