โค้ชผู้รักษาประตูผีแดงจวกสื่อ จะสับ เด เกอา เป็นหมูบะช่อมากเกินไปแล้ว

โค้ชผู้รักษาประตูผีแดงจวกสื่อ จะสับ เด เกอา เป็นหมูบะช่อมากเกินไปแล้ว

ไม่ต้องไปด่านักเตะเลย ! เอมิลิโอ อัลบาเรซ โค้ชผู้รักษาประตูของสโมสร “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ออกโรงปกป้องฟอร์มการเล่นของ ดาบิด เด เกอา ผู้รักษาประตูทีมชาติสเปนของทีม ว่าไม่ใช่คนที่สมควรจะโดนรุมจวกหนักขนาดนี้

เดเกอา ได้ทำงานร่วมกับ อัลบาเรซ มาตลอดเวลา 8 ปีที่เขาเล่นในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด และได้ต่อสู้เพื่อรักษาฟอร์มการเล่นของตัวเองร่วมกับเพื่อนร่วมชาติของเขารายนี้ตลอดมาจนทั้งคู่นั้นสนิทกันมาก “ใครก็ตามที่จะเป็นผู้สืบทอดตำนานต่อจาก อิเคร์ คาซิยาส ในการเล่นสำหรับทีมชาติสเปน จะพบว่ามันยากเสมอ” อัลบาเรซได้บอกกับ Radio MARCA

อดีตผู้รักษาประตูแอตเลติโก มาดริด รายนี้ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังจากในการแข่งขันฟุตบอลโลกในช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา เจ้าตัวหลุดฟอร์มอย่างชัดเจน และอัลบาเรซ ก็สงสัยว่าสื่อสนับสนุนผู้เล่นรายนี้ หรือตั้งใจจะโจมตีเขาให้จมดินกันแน่ “ถ้า เดเกอา เล่นให้กับสโมสรในสเปนทีมใดทีมหนึ่ง ผมมั่นใจว่าเขาจะได้รับการสนับสนุนมากขึ้นในบางช่วงเวลา พวกเราเท่านั้นที่รู้ว่าเขาต้องการอะไร เขาถูกตัดสินว่าเขาเป็นมืออาชีพและจะต้องยอมรับคำวิจารณ์ ผมว่ามันมากไป ควรปล่อยให้เขาแสดงให้เห็นว่าเขาเป็นคนแบบไหนจะดีที่สุด” เขากล่าว

และนอกจากนี้ จากประเด็นที่ เคป้า อาร์ริซาบาลาก้า มือกาวจากเชลซี ได้เริ่มต้นเป็นตัวจริงให้กับทีมชาติสเปนในรอบคัดเลือกฟุตบอลยูโร 2020 ที่เจอกับ หมู่เกาะแฟโร เมื่อวันศุกร์ ตัวของ อัลบาเรซ ก็ไม่แปลกใจ “ไม่มีอะไรที่ทำให้ผมประหลาดใจในฟุตบอล เราต้องเคารพการตัดสินใจของโค้ช” เขากล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง