โคล พาลเมอร์ เผยเขาไม่อยากย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ไปอยู่กับ เชลซี

โคล พาลเมอร์ เผยเขาไม่อยากย้ายออกจาก แมนฯ ซิตี้ ไปอยู่กับ เชลซี

โคล พาลเมอร์ ยอมรับว่าเขาไม่ได้ตั้งใจที่จะย้ายออกจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบถาวร แต่ถูกปฏิเสธโอกาสที่จะย้ายไปเล่นแบบยืมตัวก่อนที่เขาจะย้ายไป เชลซี ด้วยค่าตัว 40 ล้านปอนด์ แข้งวัย 21 ปีทําผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมกับ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาล 2022/23 แม้ว่าเขาจะไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวสํารองมากนัก

พาลเมอร์ ไม่ได้ตกเป็นข่าวกับ แมนฯ ซิตี้ จนกระทั่งช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยทําประตูในคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่แพ้ อาร์เซน่อล และยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ เหนือ เซบีย่า หลังจากนั้นอนาคตระยะยาวของเขาก็กลายเป็นคําถาม

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างประเทศ ก่อนเกมที่แพ้ มิดเดิลสโบรห์ 0-1 เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก พาลเมอร์ เผยว่าเขาตั้งใจจะอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ต่อไป แต่ตอนนี้เขามีความสุขกับ เชลซี แล้ว

“เรื่องของผมคือการไม่ย้ายออกจากซิตี้ นั่นไม่ใช่ความตั้งใจของผม ผมอยากไปเล่นแบบยืมตัว 1 ปี กลับมาและพร้อมสําหรับทีมชุดใหญ่ แต่พวกเขาบอกว่าผมไม่สามารถไปเล่นแบบยืมตัวได้ ไม่ว่าจะอยู่ต่อหรือคุณถูกขาย” พาลเมอร์ กล่าว

“งั้น เชลซี ก็เรียกผมขึ้นมา ผมบอกว่าผมอยากไป เชลซี และผมมีความสุขมากที่ได้มาอยู่ที่นี่ ฉันดีใจมากที่ได้ตัดสินใจมาที่นี่”

แม้ว่า เชลซี จะประสบปัญหาอย่างมากในฤดูกาลนี้ แต่ พาลเมอร์ ได้ประกาศตัวเองว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นดาวรุ่งที่ดีที่สุดของประเทศโดยทําไป 8 ประตูและ 4 แอสซิสต์จาก 16 เกมพรีเมียร์ลีกจนถึงตอนนี้ เขายังได้ลงเดบิวต์ในอังกฤษชุดใหญ่นับตั้งแต่ย้ายมาร่วมทีมสิงห์บลูส์

เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮดโค้ชเชลซี เปรียบพาลเมอร์กับอังเคล ดิ มาเรีย ตํานานแข้งอาร์เจนติน่า ซึ่งเป็นการเปรียบเทียบที่ดาวรุ่งชาวอังกฤษมีความสุข

“ช่างเป็นนักเตะจริงๆ” พาลเมอร์ กล่าวถึง ดิ มาเรีย “เห็นได้ชัดว่ามันได้รับการยกย่องอย่างสูง แต่ฉันอยู่ห่างจากมันไปไกล”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง