เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมลงสนามพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบทบาทใหม่

เจอร์เก้น คล็อปป์ เตรียมลงสนามพบกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบทบาทใหม่

รายงานระบุว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล เตรียมหวนคืนสู่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะ “ประมุขฟุตบอล” ในปี 2025 คล็อปป์ ประกาศเมื่อเดือนมกราคมว่าเขาจะยืนหยัดในถิ่นแอนฟิลด์หลังจบฤดูกาล 2023/24 โดยได้แจ้งให้บอร์ดบริหารทราบถึงการตัดสินใจของเขาเมื่อสองเดือนก่อน โดยอ้างว่าความเหนื่อยล้าเป็นหนึ่งในปัจจัยหลัก

ดิ อินดิเพนเดนท์ รายงานว่า มีการพูดคุยว่า คล็อปป์ จะกลับไป ดอร์ทมุนด์ ในตําแหน่งใหม่ในช่วงซัมเมอร์หน้า ซึ่งอาจกลับมาเป็นประมุขฟุตบอลของพวกเขา คล็อปป์ คุม ดอร์ทมุนด์ เป็นเวลา 7 ปีระหว่างปี 2008 ถึง 2015 โดยคว้าแชมป์บุนเดสลีกา 2 สมัย นําพวกเขาไปสู่รอบชิงชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก และเปลี่ยนพวกเขาให้กลับมาเป็นทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน

ตอนนี้ภายใต้การบริหารของ เอดิน แทร์ซิช ดอร์ทมุนด์ เข้าถึงรอบรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีกในฤดูกาลนี้ เป็นครั้งแรกที่พวกเขามาถึงขั้นตอนนี้นับตั้งแต่ คล็อปป์ พาพวกเขาเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศปี 2013 จากการประกาศเมื่อต้นปีนี้ คล็อปป์ ยืนยันว่าเขาจะลาออกจากการคุมทีมเป็นเวลาหนึ่งปีและอาจกลับไปเล่นฟุตบอลในบทบาทที่แตกต่างออกไปในขณะที่เขาจะไม่เป็นโค้ชในอังกฤษอีกด้วยความเคารพต่อ ลิเวอร์พูล

“ฉันต้องหาจุดประสงค์อื่นด้วย ฉันต้องมองหามัน ถ้าคุณถามฉันว่า คุณจะทํางานเป็นผู้จัดการอีกครั้งหรือไม่? ฉันจะบอกว่าตอนนี้ไม่ แต่ผมไม่รู้ว่ามันจะรู้สึกอย่างไร เพราะผมไม่เคยมีสถานการณ์แบบนี้มาก่อน” คล็อปป์ กล่าวเมื่อเดือนมกราคม

“สิ่งที่ผมรู้แน่นอน ผมจะไม่มีวันบริหารสโมสรอื่นในอังกฤษนอกจาก ลิเวอร์พูล 100% มันเป็นไปไม่ได้หรอก ความรักของผมที่มีต่อสโมสรแห่งนี้ความเคารพต่อผู้คนนั้นยิ่งใหญ่เกินไป ผมทําไม่ได้ ฉันไม่สามารถคิดเกี่ยวกับมันได้แม้แต่วินาทีเดียว ไม่มีโอกาส นี่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตฉันเราเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเรารู้สึกเหมือนอยู่บ้านที่นี่ ไม่มีโอกาสทําอย่างนั้น แต่ที่เหลือทั้งหมดฉันจะทํางานอีกครั้งหรือไม่? แน่นอนฉันรู้ตัวเองฉันไม่สามารถนั่งเฉยๆได้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง