แบร์นาร์โด้ ซิลวา กล่าวถึงสิ่งที่ทําให้ เรอัล มาดริด แปลก ยากที่จะเอาชนะ

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กล่าวถึงสิ่งที่ทําให้ เรอัล มาดริด แปลก ยากที่จะเอาชนะ

แบร์นาร์โด้ ซิลวา กองกลาง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า เรอัล มาดริด เป็นทีมที่แปลกที่ต้องเผชิญ เพราะความสามารถในการเติบโตในแดนหลัง ทั้งสองฝ่ายเป็นคู่ต่อสู้กันเป็นประจําในยุโรปในช่วงห้าปีที่ผ่านมา และเผชิญหน้ากันเป็นครั้งที่สามในรอบก่อนรองชนะเลิศของฤดูกาลนี้ ซึ่งมาดริดเสมอกัน 3-3 ในเลกแรก ก่อนจะดวลจุดโทษในนัดที่กลับกัน

ซิตี้ครองบอลได้ดีมากกว่า 60% ในเลกทั้งสองฤดูกาลนี้ และยิงเข้าประตู 45 ครั้งในสองเกม แต่มาดริดก็ซึมซับความกดดันและลงโทษทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในช่วงพัก

“เรอัล มาดริด เป็นทีมที่แปลก” ซิลวา กล่าวกับสื่อต่างประเทศ “บางครั้งดูเหมือนว่าคุณสามารถคุมเกมได้ และจากที่ไหนเลย พวกเขาวิ่งสองครั้งในเคาน์เตอร์และยิงได้ 2 ประตู เพราะนักเตะของพวกเขาแต่ละคนเก่งมาก พวกเขารวดเร็วและแข็งแกร่งในการโต้กลับจนควบคุมได้ไม่ยาก

“ถ้าคุณโจมตีด้วยผู้เล่นมากเกินไป หากคุณไม่โจมตีด้วยผู้เล่นหลายคน คุณจะรู้สึกเหมือนคุณไม่มีประสิทธิภาพเพียงพอที่จะโจมตีพวกเขาอย่างเหมาะสม ดังนั้นมันจึงเป็นเรื่องยากที่จะตัดสินใจเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้ในเกม”

ซิลวา จะเข้าสู่สองปีสุดท้ายของสัญญาของเขาในช่วงซัมเมอร์นี้ และมีรายงานว่าเป็นเป้าหมายของ บาร์เซโลน่า แม้ว่าจะมีการอ้างว่ามาดริดสามารถพยายามรักษาลายเซ็นของเขาไว้ก่อนคู่แข่งใน กลาซิโก้ สัญญาของดาวเตะทีมชาติโปรตุเกสมีเงื่อนไขการปล่อยตัวมูลค่า 50 ล้านปอนด์ ซึ่งจะมีผลในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่เงินจํานวนดังกล่าวอาจยังสูงเกินไปสําหรับ บาร์เซโลน่า ซึ่งปัจจุบันโฟกัสไปที่การสร้างสมดุลให้กับหนังสือและไม่โดดเด่นในการย้ายทีมในช่วงซัมเมอร์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง