ดีแคลน ไรซ์ อธิบายว่าทําไมเขาถึงปฏิเสธโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ โรดรี้ ที่ แมนฯ ซิตี้

ดีแคลน ไรซ์ อธิบายว่าทําไมเขาถึงปฏิเสธโอกาสที่จะได้ร่วมงานกับ โรดรี้ ที่ แมนฯ ซิตี้

ดีแคลน ไรซ์ เผยเหตุผลที่เขาเลือกย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล แทนที่จะใช้โอกาสนี้ลงเล่นเคียงข้าง โรดรี้ ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนที่เขาจะย้ายไป อาร์เซน่อล ไรซ์ ใช้เวลาหลายปีที่ร่ำรวยอยู่ใกล้ๆ กับเพื่อนร่วมลอนดอน เวสต์แฮม เขาเก่งผ่านระบบเยาวชนของพวกเขาก่อนที่จะได้รับโอกาสที่สมควรได้รับในทีมชุดใหญ่

ดังนั้นเมื่อ ไรซ์ ดูพร้อมที่จะย้ายออกจากสโมสรในวัยเด็กของเขา ไรซ์ ลงเอยด้วยการย้ายไป อาร์เซน่อล เพื่อเข้าร่วมทีมของ มิเกล อาร์เตต้า และต่อมาได้ลงเล่นในแคมเปญไล่ล่าแชมป์ของเดอะกันเนอร์ส ซิตี้เป็นอีกทีมที่แสดงความสนใจในตัว ไรซ์ แต่ถูก เวสต์แฮม ปฏิเสธข้อเสนอ 90 ล้านปอนด์ ก่อนที่เขาจะย้ายไปเอมิเรตส์

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อข่าว กองกลางของ อาร์เซน่อล ถูกขอให้ให้รายละเอียดเหตุผลของเขาเบื้องหลังการย้าย อาร์เซน่อล

เขากล่าวว่า “โปรเจกต์นี้ดูน่าตื่นเต้นกว่า และนั่นคือเหตุผลที่ผมเลือกมาที่ อาร์เซน่อล เพราะผมเชื่อว่าเรากําลังทําสิ่งที่ยิ่งใหญ่ที่นี่”

ไรซ์ ยังกล่าวถึงการพลาดโอกาสในการเล่นร่วมกับ โรดรี้ ในแดนกลาง แต่ยกย่องทีมชาติสเปนว่าเป็นหนึ่งในที่ดีที่สุดในโลก เขากล่าวต่อว่า “เราเป็นนักเตะที่แตกต่างกันกับ โรดรี้ เขาเกิดในสเปนเขาเป็นหมายเลข 6 โดยธรรมชาติมาโดยตลอด คุณสามารถบอกได้จากวิธีการเล่นของเขาว่าเขาทํางานภายใต้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า มานาน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง