แดร์ ไกเซอร์ ย้อนอดีต ! สองบิ๊กเนมแห่งมิลานเคยรุมจีบไปร่วมทัพมาแล้ว

แดร์ ไกเซอร์ ย้อนอดีต ! สองบิ๊กเนมแห่งมิลานเคยรุมจีบไปร่วมทัพมาแล้ว

ฟรานซ์ เบ็คเคนเบาเออร์ ตำนานลิเบอโร่ผู้ยิ่งใหญ่ของทีมชาติเยอรมนี ได้ออกมาพูดถึงเรื่องที่ว่า ครั้งหนึ่งเขาเคยเข้าใกล้กับโอกาสที่จะได้ไปเล่นให้กับทีม อินเตอร์ มิลาน มากน้อยแค่ตำนานกองหลังกัปตันทีมชาติเยอรมันผู้ที่เคยได้แชมป์ฟุตบอลโลก 1974 มาก่อน และเคยได้แชมป์โลก 1990 ในฐานะผู้จัดการทีมได้ยอมรับว่าการย้ายไปยังเอซีมิลาน และ อินเตอร์ มิลาน มันเคยเฉียดเข้ามาในชีวิตของเขาเช่นกัน

อดีตนักเตะบัลลงดอร์รายนี้ สมัยค้าแข้งก็ได้รับความสนใจจากหลายๆทีม แต่ว่ามิสเตอร์บาเยิร์น มิวนิค รายนี้ก็ได้ค้าแข้งกับบาเยิร์นนานหลายสิบปีก่อนจะย้ายไปเล่นให้กับทีม นิวยอร์ค คอสมอส ในอเมริกาในช่วงบั้นปลายอาชีพค้าแข้ง“ผมเองก็ชอบลีกอิตาลีมาตลอดทั้งชีวิตของผมนั่นแหละครับ” เขากล่าวกับ BILD

“ผมเกือบจะได้ไปเล่นที่นั่นเหมือนกัน ในปี 1966 อินเตอร์ต้องการพาผมไป และในอีกหนึ่งปีต่อมาก็เป็น เอซีมิลาน ก็ให้ความสนใจในตัวของผมด้วยเช่นกันเขาได้กล่าวเสริมว่า แต่ถึงแม้ว่าจะมีความสนใจจากพวกเขามาถึงมือผม แต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย การเซ็นสัญญาไม่เกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ เพราะในขณะนั้นลีกอิตาลีได้สั่งห้ามไม่ให้นักเตะชาวต่างชาติย้ายไปเล่นที่นั่น ดังนั้นแล้วผมจึงอยู่ที่บาเยิร์น มิวนิคต่อไป”แต่การที่ เบ็คเคนเบาเออร์ ได้อยู่กับบาเยิร์นต่อไปก็เรียกว่ายอดเยี่ยม เขาได้แชมป์ทุกรายการกับบาเยิร์น และยังได้แชมป์ร่วมกับทีมชาติครบถ้วนทุกรายการ

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง