แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยตัวเลือกกัปตันทีมชาติอังกฤษคนใหม่ในเกมกระชับมิตรกับเบลเยียม

แกเร็ธ เซาธ์เกต เผยตัวเลือกกัปตันทีมชาติอังกฤษคนใหม่ในเกมกระชับมิตรกับเบลเยียม

แกเร็ธ เซาธ์เกต คอนเฟิร์ม ดีแคลน ไรซ์ จะเป็นกัปตันทีมชาติอังกฤษในเกมกระชับมิตรคืนวันอังคารที่บ้านกับเบลเยียม ไรซ์ มีคิวลุ้นลงเล่นนัดที่ 50 ให้กับทัพ “ทรี ไลออนส์” ที่เวมบลีย์ และเตรียมเป็นกัปตันทีมในกรณีที่ไม่มี แฮร์รี่ เคน กัปตันทีมตามปกติ กองหน้า บาเยิร์น มิวนิค ถอนตัวจากทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บเอ็นร้อยหวาย ในขณะที่ ไคล์ วอล์คเกอร์ สแตนด์อินของเขามีปัญหาเอ็นร้อยหวายในช่วงต้นเกมที่แพ้บราซิล 1-0 เมื่อวันเสาร์

วอล์คเกอร์ มอบปลอกแขนให้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ เมื่อเขาเดินกะเผลกออกจากสนาม แต่เซ็นเตอร์แบ็ค แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ถอนตัวออกจากทีมเนื่องจากอาการบาดเจ็บ ในการแถลงข่าวเมื่อวันจันทร์ เซาธ์เกต ประกาศว่า ไรซ์ จะเป็นคนสวมปลอกแขนและนําทีมชาติอังกฤษลงสนามพบกับเบลเยียม

“ฉันพูดไม่ออก ซื่อสัตย์กับคุณ ไรซ์ยิ้มแย้มแจ่มใส ฉันหลงคําพูดมาก”

“ผมคิดว่าตอนที่เขา เซาธ์เกต พูดกับผมเมื่อคืนว่าผมจะเป็นกัปตันทีม ผมกอดเขา จับมือเขา และพูดว่า ขอบคุณมาก”

“ฉันเป็นหนี้เขามาก ตั้งแต่ผมเข้ามาสู่ทีมครั้งแรกเขาทําให้ผมรู้สึกเหมือนอยู่บ้านผมรู้สึกสบายใจเสมอที่ได้เล่นภายใต้เขาและผมก็มีความมั่นใจมากขึ้น ดังนั้นในหมวกใบที่ 50 ของผม ที่ได้เดินออกไปที่เวมบลีย์ต่อหน้าครอบครัว เพื่อนๆของผม มันเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ฉันคิดว่าคุณสามารถเห็นมันได้จากใบหน้าของฉัน”

ไรซ์ ประเดิมสนามให้ทีมชาติอังกฤษครั้งแรกเมื่อ 5 ปีก่อนเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา และกลายเป็นตัวหลักในแดนกลางของ เซาธ์เกต ในขณะที่เขาคว้าแชมป์ยุโรปในฐานะกัปตันทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด และย้ายไป อาร์เซน่อล ด้วยค่าตัว 105 ล้านปอนด์

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง