เจอราร์ด ปิเก้ เผยความคิดของ ลิโอเนล เมสซี่ เกี่ยวกับการแข่งขันของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

เจอราร์ด ปิเก้ เผยความคิดของ ลิโอเนล เมสซี่

เจอราร์ด ปิเก้ ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี่ อดีตเพื่อนร่วมทีม บาร์เซโลน่า ไม่สนใจเกี่ยวกับการแข่งขันกับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ในขณะที่กําลังสูงสุดของเขาที่ คัมป์ นู การถกเถียงระหว่าง เมสซี่ กับ โรนัลโด้ ครองสื่อฟุตบอลในช่วงเวลาที่ดีที่สุดของ 15 ปีในขณะที่ทั้งสองกําลังเฟื่องฟูที่คู่แข่ง เอลกลาซิโก้ บาร์เซโลน่า และ เรอัล มาดริด ตลอดอาชีพการงานของทั้งคู่ เมสซี่ และ โรนัลโด้ รวมกันเพื่อคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 13 สมัยและยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกสี่สมัย

แม้ว่าทั้งคู่จะได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็น 2 ใน 10 อันดับแรกของนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล แต่สําหรับหลายๆคน เมสซี่ ก็เสริมความแข็งแกร่งให้กับอันดับหนึ่งในการจัดอันดับเหล่านั้นด้วยการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับอาร์เจนตินา ซึ่งเป็นความสําเร็จที่ โรนัลโด้ ล้มเหลวในการประสบความสําเร็จกับโปรตุเกส

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อ ปิเก้ อดีตเพื่อนร่วมทีมของ เมสซี่ ได้ให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับการรับรู้ของกองหน้าในตํานานเกี่ยวกับการแข่งขันโดยยืนยันว่าเขามุ่งเน้นไปที่การชนะกับทีมมากกว่าการแข่งขันกับ โรนัลโด้ เพื่อรับรางวัลส่วนตัว

“เมสซี่ สนใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หรือเปล่า? ไม่ เขาไม่ใช่คนแบบนั้น” ปิเก้ กล่าว “เขามีสมาธิกับทีม แม้ว่าเขาจะอยู่ในวิทยุหน้าหนึ่งทีวีเสมอเขาก็มุ่งเน้นไปที่การคว้าถ้วยรางวัลให้กับทีมเท่านั้น”

“ท้ายที่สุดแล้ว เพราะตอนนั้นเขาเก่งที่สุด เขาจึงคว้ารางวัลบัลลงดอร์ แต่มันไม่ได้อยู่ในลําดับความสําคัญของเขา”

หลังจากเคยเล่นเคียงข้าง โรนัลโด้ ในช่วงสั้นๆ ในช่วงเวลาที่เขาอยู่ที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปิเก้ ยังให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับความคิดของตํานานชาวโปรตุเกส “เขาเริ่มต้นจากการเป็นปีกที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขามีทักษะมากจากนั้นเมื่อเขาย้ายไปมาดริดเขาเริ่มกลายเป็นผู้ทําประตูเหมือนเก้าบริสุทธิ์”

“ที่ยูไนเต็ด ตอนที่ผมเล่นกับเขา เขาชอบเล่นทริก และมีทักษะสูงมาก แต่ผมคิดว่าเขาตระหนักดีว่าที่ เรอัล มาดริด ถ้าคุณต้องการทําให้ดีที่สุด คุณต้องทําประตูให้ได้มากมาย”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง