เอ็ด วู้ดเวิร์ด พยายามปกป้องความล้มเหลวของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในการเซ็นสัญญากับ ฮาลันด์ หรือ เบลลิงแฮม

เอ็ด วู้ดเวิร์ด พยายามปกป้องความล้มเหลว

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สนใจที่จะเซ็นสัญญากับทั้ง เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ และ จู๊ด เบลลิงแฮม มานานก่อนที่ซูเปอร์สตาร์จะย้ายมาร่วมทีมในปัจจุบัน โดย เอ็ด วู้ดเวิร์ด อดีตกุนซือ โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ให้เหตุผลว่าทําไมนักเตะทั้งสองคนถึงไม่สวมชุดสีแดง

ฮาแลนด์ สร้างชื่อกับ เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2019/20 และย้ายไปร่วมทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม เบลลิงแฮม ผงาดขึ้นมาในช่วงเวลาเดียวกัน โดยลงเล่นให้ เบอร์มิงแฮม ในแชมเปี้ยนชิพด้วยวัยเพียง 16 ปี ในช่วงฤดูร้อนปี 2020 เขาเดินตามรอยเท้าของ ฮาแลนด์ ไปยัง ดอร์ทมุนด์

ในปีนั้น โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ผู้จัดการทีม ยูไนเต็ด ในขณะนั้นต้องการทั้งคู่และ เดแคลน ไรซ์ ด้วย แต่สโมสรกลับไม่มีทั้ง 3 คนที่ได้รับการจัดสรรโดยชาวนอร์เวย์

“โอเล่ ต้องการลดอายุของทีมลง ดังนั้นเขาจึงระบุผู้เล่นอายุน้อย 3 คนและบอกสโมสรว่าพวกเขาควรให้ความสําคัญกับการเซ็นสัญญากับพวกเขา” สื่อได้รับการบอกเล่าจากอดีตเพื่อนร่วมทีมคนหนึ่งของ โซลชาร์

“ยูไนเต็ด ทําผลงานให้ ฮาแลนด์ และ เบลลิงแฮม ผิดพลาด และไม่ได้พยายามทําเพื่อ ไรซ์ ด้วยซ้ำ แต่พวกเขาเซ็นสัญญากับ ดอนนี่ ฟาน เดอ บีค แม้ว่าเขาจะไม่ได้เป็นนักเตะที่ โอเล่ ระบุว่าเป็นเป้าหมายก็ตาม”

เมื่อสื่อข่าวติดต่อ วู้ดวาร์ด อดีตรองประธานบริหารของ ยูไนเต็ด และชายที่รับผิดชอบธุรกิจประจําวันจนถึงต้นปี 2022 คําตอบคือการรับประกัน นาทีที่ ดอร์ทมุนด์ เสนอให้ เบลลิงแฮม จะไม่ตรงกัน และสโมสรรู้สึกว่า ฮาแลนด์ ถูกลิขิตให้ ซิตี้ ซึ่งพ่อของเขาเคยเล่นเอง ซิตี้ ไม่ได้กองหน้าจนถึงปี 2022

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง