ค่าธรรมเนียมการโอนของ วิตอร์ โรเก้ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 55 ล้านยูโร

ค่าธรรมเนียมการโอนของ วิตอร์ โรเก้ มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นเป็น 55 ล้านยูโร

บาร์เซโลน่า เตรียมเปิดรับค่าตัวในการย้ายทีมของ วิตอร์ โรเก้ เพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 55 ล้านยูโร (47 ล้านปอนด์) โดยแอดออนที่ตกลงกันส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับเหตุการณ์สําคัญในการปรากฏตัวที่ทําได้ง่าย

ชาวคาตาลันบรรลุข้อตกลงกับสโมสร แอตเลติโก้ พาราเนนเซ่ ของบราซิลเมื่อซัมเมอร์ที่แล้ว ซึ่งเดิมคาดว่าจะส่งผลให้ โรเก้ ย้ายไปสเปนในเดือนกรกฎาคม 2024 ด้วยเหตุผลทางบัญชี แต่พบเงินทุนเพิ่มเติมที่จําเป็นในการลงทะเบียนวัยรุ่นทันเวลาเพื่อพาเขาไปยุโรปในเดือนมกราคม

บาร์ซ่าตกลงรับประกันการจ่ายเงิน 30 ล้านยูโรสําหรับ โรเก้ โดย แอดออน ที่เหลืออีก 31 ล้านยูโร รายงานจาก มุนโด เดปอร์ติโว ได้เปิดเผยรายละเอียดของค่าธรรมเนียมและค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม ทําให้มีความเป็นไปได้สูงที่ชาวคาตาลันจะต้องรับผิดชอบในการจ่ายส่วนใหญ่ภายในปี 2029

จนถึงตอนนี้ โรเก้ มีราคาเพียง 5 ล้านยูโรของ บาร์ซ่า แต่สโมสรจะต้องจ่ายเงินอีก 5 ล้านยูโรในช่วงซัมเมอร์และอีกครั้งทุกๆ 6 เดือนจนกว่าจะถึงยอดรวมย่อยเริ่มต้น 30 ล้านยูโร เท่าที่เกี่ยวข้องกับแอดออน โรเก้ จะมีค่าใช้จ่ายอีก 5 ล้านยูโร สําหรับแต่ละฤดูกาลที่เขาเล่นในเกมมากกว่าครึ่งหนึ่งของ บาร์ซ่า ซึ่งมีมูลค่าสูงถึง 25 ล้านยูโร เมื่อพิจารณาถึงระดับการลงทุนและศักยภาพที่ชัดเจนของเขาดูเหมือนว่าจะได้รับเว้นแต่จะมีบางอย่างผิดพลาดอย่างหายนะหรือเด็กได้รับบาดเจ็บ

การบรรลุเป้าหมายการลงเล่นเหล่านั้นจะทําให้มูลค่ารวมของการย้ายทีมอยู่ที่ 55 ล้านยูโร ส่วนเสริมสุดท้ายนั้นยากกว่าเล็กน้อยที่จะตี บาร์ซ่า จะต้องจ่ายเงิน 5 ล้านยูโร หาก โรเก้ เป็นผู้จบสกอร์ 3 อันดับแรกในรางวัลผู้เล่นชายยอดเยี่ยมของฟีฟ่า และ 1 ล้านยูโรหากกองหน้าได้รับรางวัลบัลลงดอร์

โรเก้ เริ่มพิสูจน์คุณค่าของเขาในฤดูกาลที่ยากลําบากสําหรับ บาร์ซ่า แล้ว โดยทําประตูชัยในชัยชนะลาลีกานัดสําคัญเหนือ โอซาซูน่า จากนั้นเขาก็มีวันลมกรดครั้งสุดท้ายในเกมกับ อลาเบส โดยมาทําประตูได้อีกครั้ง แต่ยังสะสมใบเหลืองสองใบในเวลาเพียง 13 นาทีเพื่อถูกไล่ออก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง