เอเดน อาซาร์ เอ่ยชื่อสโมสรที่เขาคุยด้วยก่อนย้ายทีม เชลซี

เอเดน อาซาร์ เอ่ยชื่อสโมสรที่เขาคุยด้วยก่อนย้ายทีมเชลซี
เอเดน อาซาร์ ยอมรับว่า เชลซี ไม่ได้อยู่ในเรดาร์ของเขาเมื่อคิดถึงการย้ายทีมครั้งต่อไปของเขาในปี 2012 โดยจัดการเจรจากับคู่แข่งหลายรายในพรีเมียร์ลีกก่อน อาซาร์ สร้างชื่อให้กับ ลีลล์ ในฐานะส่วนหนึ่งของทีมที่คว้าดับเบิ้ลแชมป์ในประเทศฤดูกาล 2010/11 และพร้อมสําหรับการย้ายทีมครั้งใหญ่ในปีต่อมาด้วยวัย 21 ปี ในที่สุด เชลซี ก็ชนะการแข่งขันและเขาลงเล่นมากกว่า 350 เกมให้กับสโมสร โดยคว้าถ้วยรางวัลหกรายการในกระบวนการนี้

แต่หลังจากที่ สิงห์บลูส์ คว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกในปี 2012 จึงรักษาตําแหน่งในการแข่งขันในฤดูกาลถัดไปซึ่ง อาซาร์ คิดว่าพวกเขาเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมหลังจากได้พูดคุยกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด , ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“ผมได้คุยกับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผมได้คุยกับ แฮร์รี่ เร้ดแน็ปป์ ตอนที่เขาเป็นผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ผมไปที่แมนเชสเตอร์เพื่อดูสนามซ้อมของแมนฯ ซิตี้” อาซาร์ อธิบายกับอดีตเพื่อนร่วมทีม จอห์น โอบี มิเกล ผ่านสื่อข่าวยอดนิยม

“ดังนั้นผมจึงมีตัวเลือกไม่กี่ทาง แต่ไม่ใช่ เชลซี ปีสุดท้ายของผมที่ ลีลล์ เชลซี ไม่ค่อยดีนักในลีก ตอนที่พวกเขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก ในลีกอย่างอันดับ 6 หรือ 7 ผมจําไม่ได้ ผมรู้ว่าผมจะออกจากฝรั่งเศสเพื่อไปพรีเมียร์ลีก แต่ไม่ใช่ไป เชลซี เพราะผมต้องการเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก การย้ายทีมครั้งนั้นเกิดขึ้นเพราะเชลซีคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก”

อาซาร์ ยืนยันว่าเขาจะไม่เข้าร่วมหากสโมสรไม่ได้แชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก อาซาร์ กล่าวเสริมว่า “เชลซี อยู่ไกล นั่นเป็นเหตุผลที่ผมกล่าวขอบคุณ ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา”

ดร็อกบาทําประตู อีควอ ไลเซอร์ ในช่วงท้ายเกมแชมเปี้ยนส์ลีกรอบชิงชนะเลิศกับ บาเยิร์น มิวนิค ในมิวนิก รวมทั้งเปลี่ยนจุดโทษชี้ขาดในการดวลจุดโทษในเวลาต่อมา

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง