หลุยส์ ซัวเรซ ยอมรับว่า อินเตอร์ ไมอามี่ คือความท้าทายสุดท้ายก่อนเกษียณ

หลุยส์ ซัวเรซ ยอมรับว่า อินเตอร์ ไมอามี่ คือความท้าทายสุดท้ายก่อนเกษียณ

หลุยส์ ซัวเรซ เผยว่าการเกษียณอายุของเขาใกล้เข้ามาแล้ว โดยยอมรับว่าเขาคาดหวังว่า อินเตอร์ ไมอามี่ จะเป็นสโมสรสุดท้ายในอาชีพการเล่นของเขา ซัวเรซ ตํานานแข้งชาวอุรุกวัย เคยค้าแข้งในยุโรป โดยก้าวขึ้นมาเป็นสตาร์ระดับโลกของ ลิเวอร์พูล ก่อนจะคว้าแชมป์กับ บาร์เซโลน่า โดยปั้นสามประสานแนวรุกสุดอันตรายร่วมกับ ลิโอเนล เมสซี่ และ เนย์มาร์ ในช่วงที่เขาค้าแข้งในถิ่นคัมป์นู

เขาได้กลับมาพบกับ เมสซี่ ในสหรัฐอเมริกาอีกครั้งหลังจากสะกดคํากับ แอตเลติโก้ มาดริด , นาซิอองนาล และ เกรมิโอ แต่ ซัวเรซ วัย 37 ปีกล่าวว่าวันเล่นของเขาใกล้จะจบลงแล้ว โดยอ้างถึงความเสียหายอย่างหนักในอาชีพการงานของเขาที่มีต่อร่างกายของเขา

เขาบอกกับรายการวิทยุอุรุกวัย “ใช่ ฉันไม่สามารถจริงใจได้มากกว่านี้ และครอบครัวของฉันก็รู้อยู่แล้ว ไม่ได้กําหนดวันเกษียณ แต่ อินเตอร์ ไมอามี่ เป็นขั้นตอนสุดท้าย”

“ฉันเตรียมพร้อมสําหรับความท้าทายครั้งสุดท้ายนี้ แต่ก็เหนื่อยเช่นกัน ฉันต้องคิดถึงคุณภาพชีวิตของฉันหลังจากนั้น”

ซัวเรซ เซ็นสัญญากับ อินเตอร์ ไมอามี่ ในฐานะตัวแทนฟรีหลังจากออกจาก เกรมิโอ รู้สึกว่าเขาไม่สามารถเล่นเต็มฤดูกาลในบราซิลได้อีกเนื่องจากปัญหาที่หัวเข่าและระยะทางเดินทางไกลก่อนเกม เขาเข้าร่วมกับอดีตเพื่อนร่วมทีมบาร์ซ่า เมสซี่, จอร์ดี้ อัลบา และ เซร์คิโอ บุสเก็ตส์ ที่สโมสรที่ เดวิด เบ็คแฮม เป็นเจ้าของ โดยมีความหวังสูงสําหรับฤดูกาล MLS ปี 2024 ที่ประสบความสําเร็จ

เกี่ยวกับความทะเยอทะยานในการคว้าแชมป์ ซัวเรซ กล่าวเสริมว่า “ผมไม่รู้ว่าเรามีภาระหน้าที่ในการเป็นแชมป์หรือไม่ แต่เราเป็นหนึ่งในผู้สมัคร และแน่นอนว่าทุกทีมจะต้องการเอาชนะเรา”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง