เอริค เทน ฮาก อยากให้นโยบายการย้ายทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเหมือนเดิม

เอริค เทน ฮาก อยากให้นโยบายการย้ายทีมของ แมนฯ ยูไนเต็ด ยังคงเหมือนเดิม

เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความกระตือรือร้นที่จะรักษาอิทธิพลของเขาที่มีต่อธุรกิจการย้ายทีมในโครงสร้างฟุตบอลใหม่ของสโมสรที่นําโดย เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ และ INEOS

จิม แรตคลิฟฟ์ เสร็จสิ้นการซื้อ 25% ของเขาเมื่อปลายปี 2023 ทําให้ยูไนเต็ดเป็นกิจการกีฬาล่าสุดสําหรับ INEOS บริษัท มี นีซ, โลซาน สปอร์ต และทีมปั่นจักรยานชั้นนํา INEOS Grenadiers ในพอร์ตโฟลิโอรวมถึงส่วนแบ่งหนึ่งในสามในทีม Mercedes F1

มหาเศรษฐีชาวอังกฤษจะพึ่งพาผู้เชี่ยวชาญที่ใกล้ชิดกับเขาอยู่แล้ว และ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด ซึ่งมีชื่อเสียงจากปรัชญา กําไรส่วนเพิ่ม ของเขาที่ได้รับการฝึกฝนในขณะที่ผู้อํานวยการฝ่ายการแสดงที่ British Cycling เป็นผู้อํานวยการกีฬาของ INEOS ตั้งแต่ปี 2021 เขาพร้อมที่จะมีบทบาทสําคัญในการปรับปรุงการดําเนินงานฟุตบอลของยูไนเต็ด

ส่วนหนึ่งของการส่งเงินของ เดฟ เบรลส์ฟอร์ด จะไม่น่าแปลกใจที่กระบวนการสรรหาผู้เล่น ริชาร์ด อาร์โนลด์ อดีตผู้บริหารระดับสูงยอมรับระหว่างการเผชิญหน้ากับแฟนๆในปี 2022 ว่าสโมสรได้เผา 1 พันล้านปอนด์ในตลาดด้วยกําไรเพียงเล็กน้อย การถ่ายโอนจํานวนมากตั้งแต่นั้นมาก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์เช่นกัน

แต่อีเอสพีเอ็นรายงานว่า เทน ฮาก ยังคงต้องการการมีส่วนร่วม แม้ว่าสโมสรฟุตบอลชั้นนําทั่วกระดานจะรับการสรรหาผู้จัดการทีมมากขึ้นเรื่อยๆ แต่เชื่อกันว่าชาวดัตช์มีอํานาจในการยับยั้งการย้ายทีมใดๆ นับตั้งแต่เขามาถึงเมื่อ 18 เดือนก่อน

แนะนําว่า เทน ฮาก กระตือรือร้นที่จะยังคงเป็น “ส่วนสําคัญของกระบวนการตัดสินใจ” และมีคําพูดที่สําคัญว่าผู้เล่นคนใดถูกนําเข้ามาและถูกย้ายไป ก่อนหน้านี้พลังของ เทน ฮาก ที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกมองว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะจากไปอย่างกะทันหันภายในไม่กี่เดือนหลังจากทํางานร่วมกัน เช่นเดียวกับการที่ เจดอน ซานโช่ ถูกปลดออกจากทีมชุดใหญ่

อิทธิพลของเขาที่มีต่อนักเตะใหม่ก็ชัดเจนเช่นกัน โดยมี ลิซานโดร มาร์ติเนซ, แอนโทนี และ อังเดร โอนาน่า ต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของทีมอาแจ็กซ์ และ เฟรงกี้ เดอ ยอง เป็นเป้าหมายระยะยาว ครีส วอสส์ ตัวแทนของ เทน ฮาก ยังเป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทที่ชนะการต่อสู้เพื่อเป็นตัวแทนของ รัสมุส ฮอยลุนด์ ในเดือนพฤษภาคม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง