บาร์เซโลน่า ประสบความสําเร็จในการคว้าตัว วิตอร์ โรเก้ กับ ลาลีกา

บาร์เซโลน่า ประสบความสําเร็จในการคว้าตัว วิตอร์ โรเก้ กับ ลาลีกา

บาร์เซโลน่า ได้เซ็นสัญญากับ วิตอร์ โรเก้ กองหน้าวัย 18 ปี รายนี้แล้ว โดยจะลงเล่นนัดแรกกับ ลาส พัลมาส ในวันพฤหัสบดีนี้ บาร์ซ่า คว้าตัว โรเก้ ย้ายจาก แอตเลติโก พาราเนนเซ่ มาร่วมทีมเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ด้วยค่าตัวรวมกว่า 60 ล้านยูโร (52 ล้านปอนด์) การมาถึงของเขาในสเปนไม่ได้วางแผนไว้ในตอนแรกจนกระทั่งเริ่มฤดูกาล 2024/25 ท่ามกลางข้อจํากัดด้านการใช้จ่าย แต่กรอบเวลาดังกล่าวถูกเลื่อนออกไปในเดือนมกราคม

โรเก้ ได้รับการเปิดเผยจากสโมสรใหม่ของเขาเมื่อปลายเดือนธันวาคม แต่การเก็งกําไรเมื่อต้นสัปดาห์นี้อ้างว่าตั้งคําถามถึงความสามารถของบาร์ซ่าในการลงทะเบียนการโอนกับลาลีกา ชาบี แสดงความเห็นในแง่ดีเมื่อเขาพูดกับสื่อเมื่อบ่ายวันพุธโดยการลงทะเบียนได้รับไฟเขียวเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อมา ตอนนี้ โรเก้ จะมีสิทธิ์เผชิญหน้ากับ ลาส พัลมาส ที่ Estadio Gran Canaria

โรเก้ ใช้เวลาในฤดูกาล 2023 สโมสรบราซิลเล่นเป็นหมายเลข 9 ให้กับ แอตเลติโก โดยทําประตูได้ 21 ครั้งในทุกรายการ แต่มันก็ทําให้เกิดข้อสงสัยเกี่ยวกับบทบาทที่เขาจะมีในสเปน เนื่องจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ แทบจะเคลื่อนย้ายไม่ได้ในตําแหน่งนั้นในระบบ 4-3-3 ของบาร์ซ่า แต่ ชาบี ก็ดูมั่นใจว่าทั้งคู่จะเล่นด้วยกันได้ และเรียกร้องให้ความเก่งกาจของ โรเก้ เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าและเสนอการแข่งขันให้กับแนวรุกทุกคนในทีม

“เขาสามารถเล่นกับ เลวานดอฟสกี้ ได้อย่างสมบูรณ์แบบ” บอสยืนยัน “เขาสามารถเล่นได้กว้างหรือเป็นหมายเลข 9 เขาจะสร้างการแข่งขันสําหรับกองหน้าทุกคนในทีม เลวานดอฟสกี้, เฟร์ราน ตอร์เรส, เจา เฟลิกซ์, ราฟินญ่า และ ลามิเน่ ยามาล ซึ่งเป็นบวกอย่างมาก

“เราจะดําเนินการทีละขั้นตอนกับเขา เขาเป็นเด็กอายุ 18 ปี ดังนั้นเราจึงไม่สามารถแบกรับความรับผิดชอบได้ในตอนนี้ เพราะเขาต้องการเวลาในการปรับตัว แต่เขาพร้อมลงเล่นและซ้อมได้ดี เขาเป็นมืออาชีพและปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ได้อย่างรวดเร็ว แต่เราจะระมัดระวัง”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง