ซโวนิเมียร์ โบบันแถลง เลือกตัวของ สเตฟาโน ปิโอลี ไว้ในดวงใจมานานแสนนาน

ซโวนิเมียร์ โบบันแถลง เลือกตัวของ สเตฟาโน ปิโอลี ไว้ในดวงใจมานานแสนนาน

ซโวนิเมียร์ โบบัน ผู้อำนวยการของทีมเอซี มิลาน ได้ยืนยันว่า สเตฟาโน ปิโอลี โค้ชคนใหม่ที่เพิ่งแต่งตั้งมานานเป็นตัวเลือกแรกของพวกเขาเสมอ ปิโอลี ถูกจ้างมาทำทีมภายในช่วงเวลา 24 ชั่วโมงหลังจากการไล่ตัวของ มาร์โก จามเปาโล ไปจากตำแหน่งกุนซือของมิลาน

และตัวของ โบบัน เขาได้กล่าวในงานเปิดตัวโค้ชคนใหม่รายนี้ไว้ว่า “มันไม่ดีเลยที่เราต้องเปลี่ยนโค้ชกลางคัน ซึ่งเป็นความพ่ายแพ้ของพวกเราทุกคนเช่นกัน มันเป็นความเห็นในระดับส่วนตัว อย่างไรก็ตาม เราต้องเดินหน้าต่อไปด้วยตัวเลือกที่เราคิดว่าเหมาะสมกับมิลานเหมือนอย่างที่เราทำในช่วงฤดูร้อน”

“ผมขออวยพรให้ สเตฟาโน ปิโอลี โชคดีกับการทำทีมของเรา เราได้โค้ชที่ยอดเยี่ยมที่มาถึงที่นี่ในเวลาที่ยากลำบาก ถ้าเราอยู่ที่นี่ด้วยกัน นั่นหมายถึงความรับผิดชอบก็เป็นของเราทั้งหมดเช่นกัน แต่เราต้องไม่ละทิ้งตัวเอง อย่างน้อยก็จนกว่าเราจะรู้ว่าเราไม่ได้ทำงานเพื่อประโยชน์ของสโมสรอีกต่อไป สิ่งสำคัญคือไม่ต้องเสียศักดิ์ศรี เราเสียใจเกี่ยวกับสถานการณ์นี้ แต่มันเป็นฟุตบอล”

“ผมไม่ได้พูดถึง สปัลเลตติ แต่เขาก็เป็นโค้ชที่ดีมาก ทางเลือกของเราคือ ปิโอลี คือดีที่สุด มันเป็นเรื่องปกติที่โค้ชฟรีเอเยนต์หลายคนอยู่ในรายการที่พวกเราจะทาบทาม แต่เรามุ่งเน้นไปที่ ปิโอลี เขาคือโค้ชที่รู้จักสโมสรของเราและฟุตบอลอิตาลีเป็นอย่างดี เราไม่ใช่ทีมที่ดีที่สุดในโลก แต่เราก็ไม่ใช่ทีมที่แย่ เราแสดงให้เห็นได้จนถึงตอนนี้”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง