เลิฟ อวย ดาวรุ่งสิงโตอย่างแจ่มอีกไม่นานถึงแชมป์แน่นอน

เลิฟ อวย ดาวรุ่งสิงโตอย่างแจ่มอีกไม่นานถึงแชมป์แน่นอน

โจอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน เชื่อว่าทีมชาติอังกฤษกำลังเดินมาถูกทางในการให้ความสำคัญกับนักเตะเยาวชนและพวกเขาจะประสบความสำเร็จในนามทีมชาติในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เลิฟให้สัมภาษณ์ในงานประกาศรางวัลของฟีฟ่าที่กรุงลอนดอน โดยกุนซือทีมแชมป์โลก 2014 ชี้ว่าทีมชาติอังกฤษมีดาวรุ่งที่น่าจับตามองหลายคนและกำลังจะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติในไม่ช้า

“พวกเรารู้ดี โดยเฉพาะในช่วง 4 หรือ 4 ปีที่ผ่านมา ดาวรุ่งของอังกฤษพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้ดีขึ้นและดีขึ้น” กุนซือวัย 58 ปีกล่าว

“พวกเขาได้รับการศึกษาที่ดีมากๆและสมาคมของพวกเขาก็ให้ความสำคัญกับนักเตะเยาวชน เมื่อผมพูดคุยกับโค้ชทีมเยาวชนของผม ทุกคนต่างบอกว่า ‘อังกฤษ ยู-15, ยู-17, ยู-19 พวกเขามีนักเตะที่แข็งแกร่งมากๆ ในสถานการณ์ 1-1 และพวกเขาเร็วมากๆ ดังนั้นผมคิดว่าทีมชาติอังกฟษจะเป็นทีมที่ยอดเยี่ยมมากๆในไม่กี่ปีข้างหน้า พวกเขาเปลี่ยนแปลงอะไรบางอย่างเพื่ออนาคตที่ดีกว่า”

อย่างไรก็ตาม โอกาสแจ้งเกิดของนักเตะเยาวชนในพรีเมียร์ลีกยังคงจำกัดอยู่ ทำให้นักเตะเยาวชนของอังกฤษหลายต่อหลายคนย้ายไปเล่นในบุนเดสลีก้าเพื่อความก้าวหน้าในอาชีพการค้าแข้งของพวกเขา ซึ่งพวกเขาเหล่านั้นประกอบไปด้วยนักเตะของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์อย่าง จาร์ดอน ซานโช่ และ เดนเซล โบอาดู ในขณะที่ รีสส์ เนลสัน ของ อาร์เซนอล ก็ถูกปล่อยให้ฮ่อฟเฟ่นไฮม์ ยืมใช้งานอยู่ในขณะนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง