เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ออกจากทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกรุมโทรม จากความต้องการที่ไม่สามารถต่อรองได้

เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ออกจากทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ถูกรุมโทรม

มีรายงานว่า เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ทําให้พนักงานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บางคนสับสน กับความต้องการของเขาว่านโยบายการทํางานจากที่บ้านที่ยืดหยุ่นควรสิ้นสุดลงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทํางาน เจ้าของร่วมคนใหม่เข้ามาควบคุมกีฬาตั้งแต่ซื้อหุ้นส่วนน้อยจากตระกูลเกลเซอร์ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แต่ก็มั่นใจว่าจะติดอยู่ในประเด็นทั่วไปมากขึ้นเนื่องจากการประกาศทั่วทั้งสโมสรล่าสุดของเขาส่งผลกระทบต่อพนักงานที่ไม่ใช่ฟุตบอลเป็นหลัก

เดอะการ์เดียน รายงานว่าส่วนหนึ่งของการทัวร์สิ่งอํานวยความสะดวกล่าสุดของ แรตคลิฟฟ์ รวมถึงการเรียกพนักงานทั้งหมด ตอนนั้นเองที่เขาแจ้งพนักงานซึ่งมีประมาณ 1,000 คนว่าการจัดการทํางานจากที่บ้านแบบไฮบริดไม่เป็นที่ยอมรับอีกต่อไป โมเดลดังกล่าวมีมาตั้งแต่ปี 2020 เมื่อการระบาดใหญ่ของ Covid-19 บังคับให้ทุกคนต้องอยู่บ้าน แต่ แรตคลิฟฟ์ อ้างถึงปริมาณการใช้งานอีเมลที่ลดลง 20% เมื่อบริษัทอื่นของเขาเคยทดลองทํางานจากที่บ้านในวันศุกร์

แรทคลิฟฟ์เชื่อว่าการมีพนักงานทุกคนอยู่ในสถานที่เต็มเวลา ยูไนเต็ดยังดําเนินการพื้นที่สํานักงานในลอนดอนและแมนเชสเตอร์ จะดีกว่าสําหรับประสิทธิภาพการทํางาน และดูเหมือนจะมีทางเลือกเพียงเล็กน้อย แต่ต้องยอมรับคําแนะนําใหม่ของเขา “ถ้าคุณไม่ชอบ โปรดหางานอื่น”

ไม่ใช่ทุกคนที่เห็นด้วย เดอะการ์เดียน เสริมว่าพนักงานบางคนถูกดูหมิ่นโดยคําสั่งและคิดว่าสายตาสั้น มีที่ว่างไม่เพียงพอสําหรับพนักงานทุกคนที่จะอยู่ในสถานที่ โดยสํานักงานบางแห่งที่ โอลด์ แทรฟฟอร์ด ได้นํากลับมาใช้ใหม่ในช่วงเวลาที่ผ่านมาสําหรับพื้นที่ต้อนรับ ยิ่งไปกว่านั้น ไม่ใช่พนักงานทุกคนที่อาศัยอยู่ตามระยะทางที่สามารถเดินทางไปแมนเชสเตอร์หรือลอนดอนได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง